ทำเรซูเม่ออนไลน์

ทำเรซูเม่สมัครงาน ที่แสดงถึงความเก่งกาจของคุณออกมาได้ดีที่สุด พิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการสมัครงาน ใช้งานได้จริง สมัครแล้วได้งานเร็ว

ทำเรซูเม่ของฉัน

ทำเรซูเม่
6 ความสามารถพิเศษสำคัญ ที่ขาดไม่ได้ในเรซูเม่

6 ความสามารถพิเศษสำคัญ ที่ขาดไม่ได้ในเรซูเม่

By: | 3 ธันวาคม | 239,950 views | 4,813 shares


เมื่อคุณได้ เขียนเรซูเม่ มาจนถึงในส่วนของความสามารถพิเศษแล้วล่ะก็ หลาย ๆ คนก็จะมีคำถามขึ้นมาว่า เอ เราควรจะใส่ความสามารถพิเศษอะไรลงไปในเรซูเม่บ้างดีนะ ถ้าใส่มากเกินไปมันจะดูรก และมากเกินไปหรือเปล่า หรือถ้าใส่ลงไปน้อยเกินไป มันจะดูว่าเราไม่มีอะไรน่าสนใจหรือเปล่า ในวันนี้พวกเราชาว เรซูเม่ในไทย จะมาตีแผ่กันอย่างละเอียดเลย

ความสามารถพิเศษ (Skills) คือสิ่งที่เราสามารถทำได้ดีกว่า หรือเหนือกว่าคนอื่น ๆ รอบตัว เป็นเสมือนจุดเด่นของตัวเอง ซึ่งเวลาที่ใส่ความสามารถพิเศษลงในเรซูเม่ ก็จะมีจุดที่ต้องสนใจอยู่ด้วยกัน 7 จุดต่อไปนี้

1. ความสามารถพิเศษด้านภาษา

ความสามารถพิเศษ ด้านภาษา

ความสามารถพิเศษด้านภาษา คือการที่คุณสามารถสื่อสารกับผู้อื่นได้หลายภาษานั่นเอง โดยพื้นฐานแล้วภาษาอังกฤษนับเป็นภาษากลาง ที่ทุกคนในประเทศที่เรียนจบมาในระดับมหาวิทยาลัย สามารถใช้สื่อสารกันได้ ก็เราเรียนมาตั้งเป็นสิบปีแล้วนี่นะ ถึงจะไม่เก่งอังกฤษ ยังไงก็ต้องได้บ้างล่ะ

ถ้าหากคุณสามารถสื่อสารได้ 3 ภาษาขึ้นไป หรือสามารถสื่อสารได้มากกว่าภาษาไทยและภาษาอังกฤษล่ะก็ คุณก็จะสามารถสมัครงานบางประเภทได้ และได้เปรียบคนอื่น ๆ เป็นอย่างมากเลยล่ะ

ภาษาที่ 3 ที่สำคัญที่สุดตอนนี้คือ ภาษาจีนกลาง ซึ่งถ้าคุณได้ภาษาจีนด้วยแล้วล่ะก็ โอกาสของคุณจะเปิดกว้างขึ้นอีกเยอะมากเลย รองลงมาก็จะเป็นภาษายอดนิยมในยุโรปอย่างภาษาสเปน อิตาเลี่ยน เยอรมัน ฝรั่งเศส มาจนถึงภาษาเพื่อนบ้านอย่างลาวและพม่า

2. ความสามารถพิเศษด้านคอมพิวเตอร์

ความสามารถพิเศษ ด้านคอมพิวเตอร์

ความสามารถพิเศษด้านคอมพิวเตอร์ รวมไปถึงการใช้งานคอมพิวเตอร์โดยรวมทั่ว ๆ ไปในระดับเริ่มต้น ลงไปลึกจนถึงการใช้งานคอมพิวเตอร์ในระดับที่ซับซ้อนได้ ความสามารถพิเศษด้านคอมพิวเตอร์มีความสำคัญเป็นอย่างมากโดยเฉพาะสำหรับพนักงานออฟฟิศ เพราะงานแทบจะทั้งหมดมีคอมพิวเตอร์เข้ามาช่วยทำงาน เพื่อให้เกิดการทำงานที่ถูกต้อง และรวดเร็วขึ้น

โดยทั่ว ๆ ไปแล้วผู้สมัครงานทุกคนควรที่จะใช้โปรแกรมที่มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายอย่าง Microsoft Windows, Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft Powerpoint, และ Email ได้

ส่วนถ้าคุณสมัครงานทางด้านคอมพิวเตอร์กราฟฟิก คุณก็จะต้องได้โปรแกรมประเภท Adobe Photoshop และ Adobe Illustrator ส่วนถ้าคุณทำทางด้านงานสามมิติ ก็ใส่โปรแกรม Maya, Houdini, Cinema 4D หรือโปรแกรมอื่น ๆ ที่จำเป็นต่อตำแหน่งงานที่คุณกำลังสมัครอยู่

ความสามารถพิเศษด้านคอมพิวเตอร์ รวมไปถึงตำแหน่งงาน โปรแกรมเมอร์ ที่จะต้องสามารถเขียนโปรแกรมได้ด้วยภาษาที่ต้องใช้งานในตำแหน่งงานนั้น ๆ ถ้าคุณเขียนภาษา C++ หรือ JAVA ได้ก็ให้ใส่มันลงไปให้หมด รวมไปถึงเครื่องมือที่คุณใช้งานเป็นด้วย อ่านบทความเรื่อง การเขียนเรซูม่ของสายไอที เพิ่มเติมได้ในเว็บของเราเลยครับ หรืออ่านบทความเกี่ยวกับ จุดมุ่งหมายในการทำงาน ไอที ได้เช่นกันครับ

3. ความสามารถพิเศษด้านการสื่อสารอย่างเป็นทางการ

ความสามารถพิเศษ ด้านการสื่อสารอย่างเป็นทางการ

การสื่อสารอย่างเป็นทางการ จะใช้คำที่สุภาพในการสื่อสารเป็นหลัก มักจะใช้กันมากผ่านการสื่อสารด้วย Email ที่เป็นช่องทางสื่อสารหลักขององค์กรส่วนใหญ่ในโลกนี้

นอกจากคุณจะใส่ความสามารถนี้ลงในเรซูเม่แล้ว ก็ขอให้แสดงให้ฝ่ายสรรหาบุคลากรเห็นด้วยว่าคุณสามารถสื่อสารอย่างเป็นทางการได้ดีจริง ๆ ให้ครบตลอดขั้นตอนการสมัครงาน เริ่มตั้งแต่เวลาที่คุณเขียน Email ส่งเรซูเม่ให้เขา และเวลาที่นัดหมายการสัมภาษณ์ ไปจนถึงขั้นตอนสุดท้ายคือการเซ็นต์สัญญาเข้าทำงาน

4. ความคิดสร้างสรรค์

มีตำแหน่งงานมากมายที่คุณจะได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ของตัวเองในการทำงาน และความคิดสร้างสรรค์เองก็เป็นสิ่งที่สามารถช่วยให้คุณมีโอกาสได้งานมากขึ้นได้ ให้ใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปในเรซูเม่ด้วยนะครับ

5. การควบคุมอารมณ์

คุณรู้ไหมว่าออฟฟิศที่มีปัญหากันภายใน ส่วนหนึ่งมาจากการที่พนักงานทะเลาะกันเอง และเป็นสิ่งที่ทำให้ฝ่ายสรรหาบุคลากรต้องปวดหัวเป็นอย่างมาก ดังนั้นพวกเขาจะให้ความสนใจกับผู้สมัครงานที่มีความเป็นผู้ใหญ่ และสามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ ซึ่งก็ไม่จำเป็นจะต้องถึงระดับได้โล่ห์อะไรหรอก แค่อยู่ในระดับที่สูงกว่าคนทั่วไปก็เพียงพอแล้ว

6. ความสามารถในการทำงานเป็นทีม

ผู้สมัครงานที่สามารถทำงานร่วมกันเป็นทีมได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้าทีม หรือลูกทีม ถือว่าเป็นสิ่งที่องค์กรต้องการเป็นอย่างมาก ดังนั้นถ้าคุณเล่นกีฬาประเภททีม ตั้งวงดนตรี หรือมีกิจกรรมกลุ่มที่คุณมีบทบาทในกลุ่มนั้น ๆ ก็อาจจะพิจารณาใส่กิจกรรมเหล่านั้นลงไปในเรซูเม่ได้

ถ้าคุณใช้ระบบทำเรซูเม่ของเว็บ Resume.in.th อยู่แล้วล่ะก็ ไม่ต้องกังวลไปหรอกนะครับ เพราะว่าพวกเราใส่ความสามารถพิเศษทั้งหมดที่สำคัญเหล่านี้ ลงไปในระบบสร้างเรซูเม่ของเราอยู่แล้ว สิ่งที่คุณจะทำก็แค่ติ๊กเลือกว่าคุณมีความสามารถอะไรบ้างเท่านั้นเอง

สรุป

ความสามารถพิเศษเหล่านี้จะช่วยให้เรซูเม่ของคุณดูดีขึ้นเป็นอย่างมาก แต่ไม่ใช่ว่าทุกอันจะมีความสำคัญเท่ากันไปหมด ให้คุณเลือกมาไม่เกิน 2-3 อย่างที่คุณคิดว่าตัวเองแกร่งที่สุด หรือเหมาะสมกับตำแหน่งงานที่คุณสมัครเท่านั้น และใส่มันลงไปในเรซูเม่ของคุณ และขอให้ดูเรื่องพื้นที่ของการเขียนเรซูเม่ด้วย เพราะเรซูเม่คือเอกสารสรุป ที่ควรจะเขียนให้จบได้ภายในความยาว 1 หน้าเท่านั้น และจะต้องสั้น กระชับ ได้ใจความครบถ้วน

ถ้าการที่คุณเขียนความสามารถพิเศษเหล่านี้ลงไป แล้วทำให้เรซูเม่ของคุณยาวเกินกว่า 1 หน้า ก็จะไม่ค่อยคุ้มกันสักเท่าไหร่ เพราะความสามารถพิเศษนี้มีความสำคัญน้อยกว่า ประสบการณ์ทำงานของคุณ ถ้าคุณมีประสบการณ์ด้านอื่นที่สำคัญกว่า ก็อย่าเสียสละพื้นที่อันมีค่าของคุณมาใส่ความสามารถพิเศษนี้เยอะมากนัก

สร้างเรซูเม่สมัครงาน
ประสิทธิภาพสูง

สร้างเรซูเม่สมัครงาน ที่แสดงถึงความเก่งกาจของคุณออกมาได้ดีที่สุด
พิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการสมัครงาน ใช้งานได้จริง สมัครแล้วได้งานเร็ว

เริ่มใช้งานฟรี

แบ่งปันบทความดีๆให้เพื่อนฝูง


Tags: #เรซูเม่ #เรซูเม่สมัครงาน #เขียนเรซูเม่ #ความสามารถพิเศษ #skill

บทความดีๆ เกี่ยวกับเรซูเม่

Soft Skills ที่ควรใส่ลงในเรซูเม่ สมัครงาน

Soft Skills ที่ควรใส่ลงในเรซูเม่ สมัครงาน

Soft skills ในเรซูเม่สมัครงาน คือทักษะด้านอารมณ์ สังคม และความคิด ซึ่งมีความสำคัญต่อการทำงานร่วมกับผู้อื่น การแก้ปัญหา การประสบความสำเร็จในอาชีพ soft skills
วิธีเขียนเรซูเม่ สมัครงาน ให้โดนใจได้งาน

วิธีเขียนเรซูเม่ สมัครงาน ให้โดนใจได้งาน

เทคนิคการเขียนเรซูเม่ ให้ได้เรซูเม่ออกมาดีมีคุณภาพพร้อมส่งสมัครงาน เทคนิคการเขียนเรซูเม่ที่ดีได้ง่าย ๆ อัพเดทเรซูเม่ก่อนสมัครงานใหม่ทุกครั้งด้วยวิธีนี้เลย
ตัวอย่าง Career Objective สายสุขภาพและความงาม

ตัวอย่าง Career Objective สายสุขภาพและความงาม

ตัวอย่าง Career Objective ที่น่าสนใจสำหรับตำแหน่งงานสุขภาพและความงาม สายงานต่างๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักศึกษาจบใหม่หรือมีประสบการณ์ทำงานแล้ว ก็สามารถนำไปปรับใช้
ตัวอย่าง Career Objective ของตำแหน่งไอที สายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ของตำแหน่งไอที สายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ที่น่าสนใจสำหรับตำแหน่งไอที สายงานต่างๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักศึกษาจบใหม่หรือมีประสบการณ์ทำงานมาแล้ว ก็สามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างแน่นอน
ตัวอย่างเรซูเม่ โปรแกรมเมอร์ พร้อมวิธีเขียนอย่างละเอียด

ตัวอย่างเรซูเม่ โปรแกรมเมอร์ พร้อมวิธีเขียนอย่างละเอียด

โปรแกรมเมอร์ เป็นสายงานที่จะต้องเขียนเรซูเม่ลงลึกไปในด้านสายงานโดยเฉพาะ จึงทำให้ เรซูเม่ของโปรแกรมเมอร์ เขียนยากโดยที่ไม่มีข้อมูลหรือเห็นตัวอย่างดีๆ มาก่อน
ตัวอย่าง Career Objective ของงานกฎหมาย สายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ของงานกฎหมาย สายงานต่างๆ

จบใหม่สายกฎหมายพร้อมแล้วหรือยังที่จะก้าวเข้าสู่โลกกว้างของการค้นหาความยุติธรรมและการปกครองตามหลักนิติธรรม? Career Objective ที่น่าสนใจสำหรับตำแหน่งงานกฎหมาย
ตัวอย่าง Career Objective ของอาชีพการเงินการธนาคาร สายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ของอาชีพการเงินการธนาคาร สายงานต่างๆ

รวบรวมตัวอย่าง Career Objective ของอาชีพการเงินและธนาคาร ที่ดีที่สุดสำหรับบัณฑิตจบใหม่และผู้ที่เพิ่งเริ่มทำงานที่มีประสบการณ์ 0-3 ปี มาให้คุณ โดนๆ ทั้งนั้น
ศัพท์ภาษาอังกฤษ 6 คำที่จะทำให้เรซูเม่ของคุณ ทรงพลังขึ้นทันตา

ศัพท์ภาษาอังกฤษ 6 คำที่จะทำให้เรซูเม่ของคุณ ทรงพลังขึ้นทันตา

การเขียนเรซูเม่ภาษาอังกฤษให้ออกมาดูดีนั้น ไม่จำเป็นเสมอไปว่าจะต้องเก่งภาษาอังกฤษจนถึงขั้นแกรมม่าร์เป๊ะ หรือสะกดถูกทุกคำ แต่การเขียนสรุปความโดยแสดงความสามารถ
ตัวอย่าง Career Objective ของนักบัญชีสายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ของนักบัญชีสายงานต่างๆ

รวมตัวอย่างจุดมุ่งหมายในการทำงาน (Career Objective) ของงานบัญชีโดยเฉพาะมาไว้ด้วยกันแล้ว เลือกใช้ได้ตามต้องการเลย เราแบ่งออกเป็นตามประสบการณ์ทำงานเอาไว้แล้ว
วิธีการใส่บุคคลอ้างอิง ลงในเรซูเม่

วิธีการใส่บุคคลอ้างอิง ลงในเรซูเม่

บุคคลอ้างอิง คือ บุคคลที่มีความรู้ความสามารถและสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้สมัครงานได้อย่างตรงไปตรงมาและเชื่อถือได้ บุคคลอ้างอิงที่เหมาะสมควรเป็นบุคคลที่รู้
วิธีการใส่ใบอนุญาต ลงในเรซูเม่ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

วิธีการใส่ใบอนุญาต ลงในเรซูเม่ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

การใส่ใบอนุญาตลงในเรซูเม่ แสดงให้เห็นถึงความรู้ ทักษะ หรือความสามารถเฉพาะด้านที่มี ทำให้เรซูเม่น่าสนใจและโดดเด่นมากขึ้น เพิ่มโอกาสในการได้งาน เลื่อนตำแหน่ง
วิธีการใส่คอร์สเรียน และใบประกาศลงในเรซูเม่อย่างมีประสิทธิภาพ

วิธีการใส่คอร์สเรียน และใบประกาศลงในเรซูเม่อย่างมีประสิทธิภาพ

เทคนิคดีๆ ระบุชื่อคอร์สเรียน หรือใบประกาศ ระบุชื่อสถาบันการศึกษาหรือหน่วยงานที่จัดหลักสูตร ระบุวันที่เริ่มเรียนและวันที่จบ ระบุคะแนนหรือเกรดเฉลี่ย (ถ้ามี)

เราได้รับความไว้วางใจจาก ผู้สมัครงานทั่วประเทศไทย

ตัวเลขเหล่านี้เป็นหลักฐานว่าทำไมถึงมีคนใช้งานเยอะ

800K

เรซูเม่ทั้งหมดที่สร้าง

30

ธีมเรซูเม่

215

สาขาอาชีพ

1.5K

จำนวนผู้ติดตาม