ทำเรซูเม่ออนไลน์

ทำเรซูเม่สมัครงาน ที่แสดงถึงความเก่งกาจของคุณออกมาได้ดีที่สุด พิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการสมัครงาน ใช้งานได้จริง สมัครแล้วได้งานเร็ว

ทำเรซูเม่ของฉัน

ทำเรซูเม่
ต้องใส่รูปในเรซูเม่ สมัครงานไหม?

ต้องใส่รูปในเรซูเม่ สมัครงานไหม?

By: | 15 ธันวาคม | 10,968 views | 188 shares


ในการเขียนเรซูเม่ สิ่งหนึ่งที่เป็นคำถามที่พบมากที่สุดคือ เรซูเม่ จำเป็นต้องมีรูปไหม? ซึ่งการเขียนเรซูเม่เพื่อสมัครงานในประเทศไทยนั้นก็ไม่มีกฎเกณฑ์อะไรตายตัวขนาดนั้นว่าจะต้องใส่ หรือไม่ใส่รูป

ในวันนี้ เว็บเรซูเม่อินไทย จึงมาเผยอินไซด์กันว่าจริง ๆ แล้ว ในการเขียนเรซูเม่นั้น เราควรจะ ต้องใส่รูปลงในเรซูเม่ไหม หรือจะไม่ใส่ดี อย่างไรกันแน่นะ ไม่อ้อมค้อมล่ะ ไปที่คำตอบกันเลยดีกว่า ขอสรุปสั้น ๆ ได้ดังนี้

ควรจะใส่รูปลงในเรซูเม่เมื่อ

  • คุณสมัครงานในประเทศไทย
  • คุณมีรูปที่สุภาพพอที่จะใส่ลงในเรซูเม่ (ดีที่สุดคือรูปติดบัตร)
  • คุณกำลังสมัครงานที่ต้องติดต่อกับผู้คนเยอะ (เพราะว่าส่วนหนึ่งของผู้ว่าจ้างต้องการจะเห็นหน้าคุณคร่าวๆก่อนว่าจะเหมาะสมกับงานขนาดไหน)

ควรจะไม่ใส่รูปลงในเรซูเม่เมื่อ

  • คุณสมัครงานในต่างประเทศ และประเทศนั้นๆไม่นิยมใส่รูปลงในเรซูเม่
  • คุณไม่มีรูปสุภาพเลย (ถ้าไม่มีรูปติดบัตรก็อย่าใส่รูปอื่นลงไปจะดีกว่า เพราะว่ามันไม่สุภาพ!)
  • คุณกำลังสมัครงานในตำแหน่งที่จะต้องใช้ CV ยาวๆ แทนที่จะเป็นเรซูเม่ (เช่นตำแหน่งทางวิชาการ)

กรณีที่คุณจะต้องใส่รูปสุภาพลงในเรซูเม่

เมื่อคุณสมัครงานในตำแหน่งที่ไม่ต้องใช้ครีเอทีฟเป็นส่วนหลักของงาน ซึ่ง 99% ของงานที่สมัครกันนั้น มันไม่ใช่ไง จึงจะต้องใช้รูปสุภาพใส่ลงไปในเรซูเม่ของคุณ

กรณีที่คุณจะต้องใส่รูปครีเอทลงในเรซูเม่

เมื่อคุณกำลังสมัครงานในตำแหน่งที่ต้องใช้ความครีเอทสูง เช่นงานช่างภาพ งานครีเอทีฟ งานกราฟฟิก ฯลฯ คุณจะต้องใช้รูปสมัครงานที่ครีเอทมากกว่าคนอื่น ในจุดนี้คุณสามารถใช้รูปในมุมมองแปลก ๆ ได้เลย และยิ่งรูปของคุณแสดงให้เห็นถึงฝีมือและแนวคิดส่วนตัวของคุณได้มากเท่าไหร่ คุณก็จะมีโอกาสได้งานที่ตรงกับตัวคุณมากเท่านั้น

ใส่รูปขนาดเท่าไหร่ในเรซูเม่ดี?

ให้คุณใส่รูปขนาดประมาณ 1" ถึง 1.5" (วัดจากเส้นทะแยงมุม) ลงไปในเรซูเม่ของคุณ ซึ่งนี่เป้นขนาดที่เหมาะสมที่แนะนำให้ใช้ และเป็นขนาดเดียวกันกับรูปถ่ายติดบัตรที่นิยมติดกันในใบสมัครอื่น ๆ และให้ติดอยู่บนมุมซ้ายบน หรือขวาบนของเรซูเม่ขนาด A4 ของคุณ

ถ้าพลาดใส่รูปไม่สุภาพลงไปแล้วล่ะ ทำยังไงดี

รูปไม่สุภาพนี่รวมไปถึงรูปไปเที่ยว รูปเซลฟี่ รูปถ่ายในรถ รูปถ่ายสะท้อนกระจก ฯลฯ ถ้าคุณพลาดใส่รูปไม่สุภาพลงไปในเรซูเม่แล้วล่ะก็ ถือว่าพลาดไปแล้วกัน คราวหน้าเปลี่ยนใช้รูปสุภาพลงไปแทนนะ

ทีนี้มีบางคนท้วงว่า เขาก็ใส่รูปที่ไม่สุภาพลงไปก็ยังได้งานเลย ไม่เห็นมีปัญหาเลยนี่ ซึ่งมันก็มีกรณีแบบนี้นอยู่จริงๆ ที่ผู้ว่าจ้างให้น้ำหนักกับความไม่สุภาพของรูปน้อยกว่าประสบการณ์ทำงาน เพราะมันไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย เสียคะแนนส่วนนี้นิดหนอ่ยก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าลองคิดกลับกันดูล่ะว่า ถ้าคนนั้นใช้รูปสุภาพสมัครงาน เขาอาจจะมีโอกาสได้งานที่เงินเดือนสูงกว่างานที่เขาได้อยู่ก็เป็นได้นะ บางบริษัทที่ให้เงินเดือนสูงๆอาจจะตัดสินใจเรียกเขาเข้าไปสัมภาษณ์งานก็ได้ ดังนั้นอย่าเอาเรื่องแบบนี้มาปิดอนาคตตัวเองเลย เปิดโอกาสของตัวเองให้มากเข้าไว้โดยการใช้รูปที่สุภาพดีกว่าครับ

สร้างเรซูเม่สมัครงาน
ประสิทธิภาพสูง

สร้างเรซูเม่สมัครงาน ที่แสดงถึงความเก่งกาจของคุณออกมาได้ดีที่สุด
พิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการสมัครงาน ใช้งานได้จริง สมัครแล้วได้งานเร็ว

เริ่มใช้งานฟรี

แบ่งปันบทความดีๆให้เพื่อนฝูง


Tags: #เรซูเม่ #เรซูเม่สมัครงาน #เขียนเรซูเม่ #รูปถ่าย

บทความดีๆ เกี่ยวกับเรซูเม่

วิธีเขียนเรซูเม่ สมัครงาน ให้โดนใจได้งาน

วิธีเขียนเรซูเม่ สมัครงาน ให้โดนใจได้งาน

เทคนิคการเขียนเรซูเม่ ให้ได้เรซูเม่ออกมาดีมีคุณภาพพร้อมส่งสมัครงาน เทคนิคการเขียนเรซูเม่ที่ดีได้ง่าย ๆ อัพเดทเรซูเม่ก่อนสมัครงานใหม่ทุกครั้งด้วยวิธีนี้เลย
ตัวอย่าง Career Objective สายสุขภาพและความงาม

ตัวอย่าง Career Objective สายสุขภาพและความงาม

ตัวอย่าง Career Objective ที่น่าสนใจสำหรับตำแหน่งงานสุขภาพและความงาม สายงานต่างๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักศึกษาจบใหม่หรือมีประสบการณ์ทำงานแล้ว ก็สามารถนำไปปรับใช้
วิธีเซฟไฟล์เรซูเม่ .pdf ลงใน iPhone ของคุณ

วิธีเซฟไฟล์เรซูเม่ .pdf ลงใน iPhone ของคุณ

วิธีการเซฟไฟล์เรซูเม่ .pdf ที่คุณสร้างจากเว็บไซต์ resume.in.th ลงใน iPhone ของคุณกันครับ เป็นวิธีที่ค่อนข้างง่าย และเป็นขั้นเป็นตอนชัดเจน พร้อมรูปประกอบด้วย
ตัวอย่างเรซูเม่ โปรแกรมเมอร์ พร้อมวิธีเขียนอย่างละเอียด

ตัวอย่างเรซูเม่ โปรแกรมเมอร์ พร้อมวิธีเขียนอย่างละเอียด

โปรแกรมเมอร์ เป็นสายงานที่จะต้องเขียนเรซูเม่ลงลึกไปในด้านสายงานโดยเฉพาะ จึงทำให้ เรซูเม่ของโปรแกรมเมอร์ เขียนยากโดยที่ไม่มีข้อมูลหรือเห็นตัวอย่างดีๆ มาก่อน
Soft Skills ที่ควรใส่ลงในเรซูเม่ สมัครงาน

Soft Skills ที่ควรใส่ลงในเรซูเม่ สมัครงาน

Soft skills ในเรซูเม่สมัครงาน คือทักษะด้านอารมณ์ สังคม และความคิด ซึ่งมีความสำคัญต่อการทำงานร่วมกับผู้อื่น การแก้ปัญหา การประสบความสำเร็จในอาชีพ soft skills
ตัวอย่าง Career Objective ของตำแหน่งไอที สายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ของตำแหน่งไอที สายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ที่น่าสนใจสำหรับตำแหน่งไอที สายงานต่างๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักศึกษาจบใหม่หรือมีประสบการณ์ทำงานมาแล้ว ก็สามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างแน่นอน
ตัวอย่าง Career Objective ของอาชีพการเงินการธนาคาร สายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ของอาชีพการเงินการธนาคาร สายงานต่างๆ

รวบรวมตัวอย่าง Career Objective ของอาชีพการเงินและธนาคาร ที่ดีที่สุดสำหรับบัณฑิตจบใหม่และผู้ที่เพิ่งเริ่มทำงานที่มีประสบการณ์ 0-3 ปี มาให้คุณ โดนๆ ทั้งนั้น
ศัพท์ภาษาอังกฤษ 6 คำที่จะทำให้เรซูเม่ของคุณ ทรงพลังขึ้นทันตา

ศัพท์ภาษาอังกฤษ 6 คำที่จะทำให้เรซูเม่ของคุณ ทรงพลังขึ้นทันตา

การเขียนเรซูเม่ภาษาอังกฤษให้ออกมาดูดีนั้น ไม่จำเป็นเสมอไปว่าจะต้องเก่งภาษาอังกฤษจนถึงขั้นแกรมม่าร์เป๊ะ หรือสะกดถูกทุกคำ แต่การเขียนสรุปความโดยแสดงความสามารถ
ตัวอย่าง Career Objective ของงานกฎหมาย สายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ของงานกฎหมาย สายงานต่างๆ

จบใหม่สายกฎหมายพร้อมแล้วหรือยังที่จะก้าวเข้าสู่โลกกว้างของการค้นหาความยุติธรรมและการปกครองตามหลักนิติธรรม? Career Objective ที่น่าสนใจสำหรับตำแหน่งงานกฎหมาย
วิธีการใส่บุคคลอ้างอิง ลงในเรซูเม่

วิธีการใส่บุคคลอ้างอิง ลงในเรซูเม่

บุคคลอ้างอิง คือ บุคคลที่มีความรู้ความสามารถและสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้สมัครงานได้อย่างตรงไปตรงมาและเชื่อถือได้ บุคคลอ้างอิงที่เหมาะสมควรเป็นบุคคลที่รู้
วิธีการใส่ใบอนุญาต ลงในเรซูเม่ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

วิธีการใส่ใบอนุญาต ลงในเรซูเม่ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

การใส่ใบอนุญาตลงในเรซูเม่ แสดงให้เห็นถึงความรู้ ทักษะ หรือความสามารถเฉพาะด้านที่มี ทำให้เรซูเม่น่าสนใจและโดดเด่นมากขึ้น เพิ่มโอกาสในการได้งาน เลื่อนตำแหน่ง
วิธีการใส่คอร์สเรียน และใบประกาศลงในเรซูเม่อย่างมีประสิทธิภาพ

วิธีการใส่คอร์สเรียน และใบประกาศลงในเรซูเม่อย่างมีประสิทธิภาพ

เทคนิคดีๆ ระบุชื่อคอร์สเรียน หรือใบประกาศ ระบุชื่อสถาบันการศึกษาหรือหน่วยงานที่จัดหลักสูตร ระบุวันที่เริ่มเรียนและวันที่จบ ระบุคะแนนหรือเกรดเฉลี่ย (ถ้ามี)

เราได้รับความไว้วางใจจาก ผู้สมัครงานทั่วประเทศไทย

ตัวเลขเหล่านี้เป็นหลักฐานว่าทำไมถึงมีคนใช้งานเยอะ

800K

เรซูเม่ทั้งหมดที่สร้าง

30

ธีมเรซูเม่

215

สาขาอาชีพ

1.5K

จำนวนผู้ติดตาม