ทำเรซูเม่ออนไลน์

ทำเรซูเม่สมัครงาน ที่แสดงถึงความเก่งกาจของคุณออกมาได้ดีที่สุด พิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการสมัครงาน ใช้งานได้จริง สมัครแล้วได้งานเร็ว

ทำเรซูเม่ของฉัน

ทำเรซูเม่
ข้อผิดพลาด 6 อย่าง ที่เจอบ่อยๆในเรซูเม่ของเด็กจบใหม่

ข้อผิดพลาด 6 อย่าง ที่เจอบ่อยๆในเรซูเม่ของเด็กจบใหม่

By: | 4 พฤศจิกายน | 6,535 views | 126 shares


การหางานหลังจากจบการศึกษาแล้ว ถือว่าเป็นโลกใบใหม่ของเด็กจบใหม่ทั้งหลาย ที่ยังรอการเรียนรู้อยู่อีกมาก และยังต้องใช้ความรู้ความสามารถหลายๆอย่าง การเขียนเรซูเม่สมัครงาน ก็ถือเป็นหนึ่งเรื่องที่มหาวิทยาลัยไม่ได้สอนมา หรือสอนมาได้ไม่ดีพอ จึงพบเห็น ข้อผิดพลาดของเรซูเม่เด็กจบใหม่ ได้ทั่วๆไป

ทีมงาน Resume.in.th ขอยืนยันว่าความผิดพลาดเหล่านี้ สามารถแก้ไขได้ และคุณสามารถเขียนเรซูเม่ขึ้นมาใหม่ให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้ไม่ยาก หากคุณรู้ว่าจะต้องทำอย่างไร

1. ลืมใส่ชื่อตัวเอง ข้อมูลติดต่อ ลงในเรซูเม่

ข้อผิดพลาดที่เห็นบ่อยที่สุดเลยก็คือ การลืมใส่ชื่อตัวเอง หรือข้อมูลติดต่อ (ที่ถูกต้อง) ลงไปในเรซูเม่ของตัวเอง หลายๆคนส่งเรซูเม่สมัครงานไปกว่าร้อยบริษัท แต่ไม่ถูกติดต่อกลับมาเลยเพราะว่าเหตุนี้

แก้ปัญหาโดย:

คราวหน้า ใส่ชื่อของตัวเองลงในเรซูเม่ให้เรียบร้อย พร้อมทั้งข้อมูลติดต่อ ซึ่งใช้แค่เบอร์โทรศัพท์ และอีเมล์ก็เพียงพอแล้ว อย่าลืมตรวจสอบข้อมูลต่างๆให้ดี อย่าให้มีสะกดผิด เพราะจะติดต่อไม่ได้

การสมัครงานในองค์กรส่วนมากเขาจะไม่ใช้ไลน์กัน และจะติดต่อผ่านโทรศัพท์และอีเมล์กันเป็นส่วนมาก ให้ไลน์ได้ แต่อีเมล์สำคัญกว่า

2. ใช้ฟอนต์อื่นๆในการเขียนเรซูเม่ ที่ไม่ใช่ฟอนต์มาตรฐาน

อีกข้อที่พบบ่อยมากๆในเรซูเม่ของเด็กจบใหม่ก็คือ การใช้ฟอนต์สวยๆ นี่ล่ะ ใครเคยใช้บ้าง ยกมือมาซะดีๆ

ซึ่งฟอนต์เหล่านี้อาจจะดูสวยงามในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ (ที่ลงฟอนต์นี้ไว้) แต่เมื่อใดที่คุณส่งเรซูเม่นี้ไปให้กับแผนกบุคคล ที่ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ขององค์กรล่ะก็ มีโอกาสสูงมากที่จะเปิดอ่านแล้วเป็นภาษาต่างดาว ทำให้อ่านไม่ออกจนต้องทิ้งเรซูเม่ของคุณไปในที่สุด

อันนี้รวมถึง คนที่ไปจ้างทำเรซูเม่สวยๆด้วยนะ พบบ่อยมากว่าใช้ทั้งฟอนต์ทั้งสีที่แผนกบุคคลอ่านไม่ออก ถ้าหลีกเลี่ยงได้ก็ขอให้หลีกเลี่ยงด้วยนะครับ

แก้ปัญหาโดย:

ใช้ฟอนต์มาตรฐาน ที่ทุกเครื่องสามารถอ่านได้ ในการเขียนเรซูเม่

3. การไม่ยอมกรอกข้อมูลให้ละเอียด ครบถ้วน

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่พบเจอบ่อยมาก ซึ่งก็คือการไม่ยอมกรอกข้อมูลของตัวเองให้ละเอียด หรือแย่กว่านั้นคือในบางครั้งก็ไม่กรอกข้อมูลอะไรเลย

ซึ่งที่พบเจอบ่อยที่สุดเลยก็คือ การไม่ยอมกรอกข้อมูลประสบการณ์ทำงานของตัวเอง ตรงนี้เป็นสิ่งที่เข้าใจผิดกันเยอะมาก

แก้ปัญหาโดย:

  • กรอกข้อมูลให้ละเอียด ครบถ้วน
  • กรอกข้อมูลฝึกงาน ลงไปในส่วนของประสบการณ์ทำงาน อย่าเว้นว่างๆ เปล่าๆ ไว้ ในเมื่อคุณมีข้อมูลตรงนี้ก็ขอให้ใส่มันลงไปด้วย
  • กรอกข้อมูลการศึกษาของตัวเองให้ครบ ชื่อมหาวิทยาลัย ชื่อคณะ ชื่อวิชาเอก เกรดเฉลี่ย ฯลฯ อย่าเว้นส่วนใดส่วนหนึ่งให้ว่าง

4. การคิดไปเองว่า ฝ่ายบุคคลจะต้อง "อ่าน" เรซูเม่ของคุณ

นี่เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีความเข้าใจผิดกันเยอะมาก เด็กจบใหม่ทั้งหลายมักจะคิดไปเองว่าเมื่อเราส่งเรซูเม่ไปให้กับพนักงานบุคคลแล้ว พวกเขาจะต้องอ่านทันที

แต่ในความเป็นจริงแล้ว บริษัทส่วนมากใช้ระบบฐานข้อมูลและซอฟท์แวร์เข้ามาช่วยในการจัดเก็บเรซูเม่ของผู้สมัครงาน ซึ่งตัวระบบนี้จะใช้คำค้นหาด้วยคีย์เวิร์ด เพื่อประมวลผล ดึงผู้สมัครที่มีคีย์เวิร์ดตรงกันกับแต่ละตำแหน่งออกมา แล้วค่อยอ่านต่างหาก

ซึ่งระบบเหล่านี้จะส่งผลโดยตรงกับผู้สมัครบางคน

  • เรซูเม่ที่ส่งเป็นไฟล์รูป (jpg, png, ฯลฯ) ระบบจะอ่านไม่ออก ไม่สามารถแกะตัวอักษรออกจากรูปได้ และจะโดนโยนทิ้งไปในที่สุด
  • แนบไฟล์เรซูเม่ แต่ไม่กรอกข้อมูลในระบบ โดยคิดไปเองว่าข้อมูลทั้งหมดก็อยู่ในเรซูเม่แล้ว แต่บังเอิญระบบอ่านไฟล์เรซูเม่ไม่ออก เลยจบกัน โดนโยนทิ้งเหมือนกัน

แก้ปัญหาโดย:

ให้สร้างไฟล์เรซูเม่เป็นไฟล์ PDF ที่ระบบสามารถอ่านได้ นอกจากนี้หากสมัครงานบางบริษัทที่จะต้องกรอกข้อมูล ก็ให้กรอกข้อมูลให้ละเอียด ยิ่งกรอกข้อมูลเยอะเท่าไหร่ คุณยิ่งได้ประโยชน์มากเท่านั้น การเว้นว่างๆเอาไว้ไม่เป็นผลดีต่อใครเลย

5. ใส่รูปไม่สุภาพลงในเรซูเม่

เรซูเม่เป็นเอกสารสมัครงาน ที่ส่งให้กับคนที่เราไม่รู้จัก ดังนั้นจะต้องมีความเป็นทางการและสุภาพ รูปถ่ายก็เช่นกัน เมื่อคุณติดรูปตัวเองลงในเรซูเม่ ก็ขอให้ใช้เฉพาะรูปสุภาพจริงๆเท่านั้น นักศึกษาจบใหม่จำนวนมากใช้รูปที่ไม่สุภาพ เช่นรูปเซลฟี่ รูปแสดงท่าทางต่างๆในชุดครุย รูปยืนหันหลัง รูปกลุ่ม (ตกลงคนไหนสมัครเนี่ย) รวมไปถึงรูปตอนกินหมูกะทะ (ใครทำยอมรับมาซะดีๆ)

แก้ปัญหาโดย:

ใช้รูปติดบัตร ที่พื้นหลังเป็นสีเรียบๆ ติดลงในเรซูเม่ เป็นคำตอบสุดท้าย และคำตอบเดียว คุณสามารถอ่านเกี่ยวกับการใช้รูปในเรซูเม่เพิ่มเดิมได้ ที่บทความนี้ครับ

6. กรอกข้อมูลที่ "ไม่จำเป็น" มากเกินไป

ข้อผิดพลาดอย่างสุดท้ายที่พบบ่อยก็คือ การกรอกข้อมูลที่ไม่จำเป็น มากเกินไปนั่นเอง ซึ่งหลายๆคนบอกกับทีมงานว่า เห็นว่าเรซูเม่มันว่าง เลยกรอกข้อมูลลงไปให้มันเต็มและดูดี แต่อย่าลืมนะครับว่าสุดท้ายเมื่อมีคนอ่านเรซูเม่ฉบับที่ดูเต็มๆนี้ ก็จะพบว่ามีแต่ข้อมูลที่ไม่จำเป็น และจะส่งผลไม่ดีต่อเราอย่างแน่นอน

แก้ปัญหาโดย:

ให้ลองตรวจสอบลิสต์ต่อไปนี้ ว่ามันจำเป็น หรือแค่เติมลงไปให้เต็มเฉยๆ และมันมีประโยชน์ต่อตำแหน่งงานที่สมัคร มากขนาดไหน พอจะเอามันออกไปได้หรือไม่

  • งานอดิเรก เล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง ไปเที่ยว
  • รายชื่อเพลงที่ชอบฟัง
  • ชื่อพ่อชื่อแม่ ที่อยู่พ่อ ที่อยู่แม่ รวมไปถึงชื่อปู่ย่าตายาย
  • ชื่อวิชาที่เคยเรียนมาทุกวิชา รวมกันแล้ว 50 วิชา
  • กิจกรรมที่ไม่ส่งผลบวกต่อตำแหน่งงานที่สมัคร
  • เลขบัญชีธนาคารของตัวเอง
  • แผนที่บ้านตัวเอง

สร้างเรซูเม่สมัครงาน
ประสิทธิภาพสูง

สร้างเรซูเม่สมัครงาน ที่แสดงถึงความเก่งกาจของคุณออกมาได้ดีที่สุด
พิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการสมัครงาน ใช้งานได้จริง สมัครแล้วได้งานเร็ว

เริ่มใช้งานฟรี

แบ่งปันบทความดีๆให้เพื่อนฝูง


Tags: #เรซูเม่ #เรซูเม่สมัครงาน #เขียนเรซูเม่ #Resume #เด็กจบใหม่ #นักศึกษาจบใหม่

บทความดีๆ เกี่ยวกับเรซูเม่

เทคนิคการเขียนเรซูเม่ นักศึกษาจบใหม่ ไม่มีประสบการณ์

เทคนิคการเขียนเรซูเม่ นักศึกษาจบใหม่ ไม่มีประสบการณ์

ทีมงานเว็บ Resume.in.th เผยแพร่ถึงเทคนิคทั้งหมดในการ เขียนเรซูเม่ของเด็กจบใหม่ ไม่มีประสบการณ์ ให้ได้ผลจริง ๆ ถ้าคุณรู้ข้อมูลเกี่ยวกับการสมัครงานที่ลึกขึ้น
ตัวอย่าง Career Objective นักศึกษาจบใหม่ ที่เอาไปใช้ได้เลย

ตัวอย่าง Career Objective นักศึกษาจบใหม่ ที่เอาไปใช้ได้เลย

รวมตัวอย่าง Career Objective หรือจุดมุ่งหมายในการทำงาน ของนักศึกษาจบใหม่ โดยเฉพาะ ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในเรซูเม่ของตัวเองได้เลย เด็กจบใหม่เอาไปใช้ได้เลย
ตัวอย่างเรซูเม่ โปรแกรมเมอร์ พร้อมวิธีเขียนอย่างละเอียด

ตัวอย่างเรซูเม่ โปรแกรมเมอร์ พร้อมวิธีเขียนอย่างละเอียด

โปรแกรมเมอร์ เป็นสายงานที่จะต้องเขียนเรซูเม่ลงลึกไปในด้านสายงานโดยเฉพาะ จึงทำให้ เรซูเม่ของโปรแกรมเมอร์ เขียนยากโดยที่ไม่มีข้อมูลหรือเห็นตัวอย่างดีๆ มาก่อน
วิธีเขียนเรซูเม่ สมัครงาน ให้โดนใจได้งาน

วิธีเขียนเรซูเม่ สมัครงาน ให้โดนใจได้งาน

เทคนิคการเขียนเรซูเม่ ให้ได้เรซูเม่ออกมาดีมีคุณภาพพร้อมส่งสมัครงาน เทคนิคการเขียนเรซูเม่ที่ดีได้ง่าย ๆ อัพเดทเรซูเม่ก่อนสมัครงานใหม่ทุกครั้งด้วยวิธีนี้เลย
ตัวอย่าง Career Objective ของนักบัญชีสายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ของนักบัญชีสายงานต่างๆ

รวมตัวอย่างจุดมุ่งหมายในการทำงาน (Career Objective) ของงานบัญชีโดยเฉพาะมาไว้ด้วยกันแล้ว เลือกใช้ได้ตามต้องการเลย เราแบ่งออกเป็นตามประสบการณ์ทำงานเอาไว้แล้ว
ตัวอย่างเรซูเม่สายไอที นักศึกษาจบใหม่ ไม่มีประสบการณ์

ตัวอย่างเรซูเม่สายไอที นักศึกษาจบใหม่ ไม่มีประสบการณ์

ตัวอย่างเรซูเม่นักศึกษาจบใหม่สายไอที ไม่มีประสบการณ์ เรซูเม่เปรียบเสมือนประตูสู่ความสำเร็จในการสมัครงานเพราะเป็นเอกสารแรกที่นายจ้างจะได้เห็น โดยเฉพาะสายไอที
ขนาดกระดาษ และขอบกระดาษที่ใช้กับเรซูเม่มาตรฐาน

ขนาดกระดาษ และขอบกระดาษที่ใช้กับเรซูเม่มาตรฐาน

หากสมัครงานในประเทศไทย ก็ให้ใช้กระดาษ A4 พร้อมกับตั้งค่าขอบกระดาษให้ไม่ตกขอบ จะได้ไม่ผิดพลาด ส่วนการสมัครงานที่ประเทศอื่น ก็ให้ใช้ขนาดกระดาษมาตรฐานของประเทศ
Soft Skills ที่ควรใส่ลงในเรซูเม่ สมัครงาน

Soft Skills ที่ควรใส่ลงในเรซูเม่ สมัครงาน

Soft skills ในเรซูเม่สมัครงาน คือทักษะด้านอารมณ์ สังคม และความคิด ซึ่งมีความสำคัญต่อการทำงานร่วมกับผู้อื่น การแก้ปัญหา การประสบความสำเร็จในอาชีพ soft skills
ตัวอย่าง Career Objective ของตำแหน่งไอที สายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ของตำแหน่งไอที สายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ที่น่าสนใจสำหรับตำแหน่งไอที สายงานต่างๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักศึกษาจบใหม่หรือมีประสบการณ์ทำงานมาแล้ว ก็สามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างแน่นอน
วิธีการใส่บุคคลอ้างอิง ลงในเรซูเม่

วิธีการใส่บุคคลอ้างอิง ลงในเรซูเม่

บุคคลอ้างอิง คือ บุคคลที่มีความรู้ความสามารถและสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้สมัครงานได้อย่างตรงไปตรงมาและเชื่อถือได้ บุคคลอ้างอิงที่เหมาะสมควรเป็นบุคคลที่รู้
วิธีการใส่ใบอนุญาต ลงในเรซูเม่ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

วิธีการใส่ใบอนุญาต ลงในเรซูเม่ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

การใส่ใบอนุญาตลงในเรซูเม่ แสดงให้เห็นถึงความรู้ ทักษะ หรือความสามารถเฉพาะด้านที่มี ทำให้เรซูเม่น่าสนใจและโดดเด่นมากขึ้น เพิ่มโอกาสในการได้งาน เลื่อนตำแหน่ง
วิธีการใส่คอร์สเรียน และใบประกาศลงในเรซูเม่อย่างมีประสิทธิภาพ

วิธีการใส่คอร์สเรียน และใบประกาศลงในเรซูเม่อย่างมีประสิทธิภาพ

เทคนิคดีๆ ระบุชื่อคอร์สเรียน หรือใบประกาศ ระบุชื่อสถาบันการศึกษาหรือหน่วยงานที่จัดหลักสูตร ระบุวันที่เริ่มเรียนและวันที่จบ ระบุคะแนนหรือเกรดเฉลี่ย (ถ้ามี)

เราได้รับความไว้วางใจจาก ผู้สมัครงานทั่วประเทศไทย

ตัวเลขเหล่านี้เป็นหลักฐานว่าทำไมถึงมีคนใช้งานเยอะ

800K

เรซูเม่ทั้งหมดที่สร้าง

30

ธีมเรซูเม่

215

สาขาอาชีพ

1.5K

จำนวนผู้ติดตาม