ทำเรซูเม่ออนไลน์

ทำเรซูเม่สมัครงาน ที่แสดงถึงความเก่งกาจของคุณออกมาได้ดีที่สุด พิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการสมัครงาน ใช้งานได้จริง สมัครแล้วได้งานเร็ว

ทำเรซูเม่ของฉัน

ทำเรซูเม่
วิธีใส่งานอดิเรกที่มีประโยชน์ลงในเรซูเม่ เพิ่มโอกาสการได้งาน

วิธีใส่งานอดิเรกที่มีประโยชน์ลงในเรซูเม่ เพิ่มโอกาสการได้งาน

By: | 3 ธันวาคม | 41,651 views | 797 shares


เมื่อคุณเขียนเรซูเม่ คำถามหนึ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือ คุณจะ ใส่งานอดิเรกลงไปในเรซูเม่ดีหรือเปล่านะ โดยส่วนมากแล้วงานอดิเรกเป็นสิ่งที่ไม่สมควรที่จะมีอยู่ในเรซูเม่เลย แต่ก็มีงานอดิเรกบางอย่างที่ส่งผลบวกต่อเรซูเม่ของคุณ ว่าแต่มันมีอะไรบ้างล่ะ

ใส่งานอดิเรกลงในเรซูเม่ดีไหม? นี่เป็นคำถามส่วนมากที่นักศึกษาจบใหม่ และผู้ไม่มีประสบการณ์ทำงานมักจะถามกันอยู่เสมอ ๆ ในวันนี้พวกเราชาว Resume.in.th จะมาเล่าให้ฟังถึงเคล็ดลับการใส่งานอิดเรกที่มีประโยชน์ลงในเรซูเม่กัน

นี่เป็นงานอดิเรกที่มีประโยชน์และสมควรใส่ลงในเรซูเม่

1. งานอดิเรกที่ต้องใช้สกิล

งานอดิเรกที่ต้องใช้ สกิลส่วนบุคคล และเป็นสกิลที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งงานถือว่าเป็นงานอดิเรกที่ดีที่สุดที่คุณจะใส่มันลงไปในเรซูเม่ของคุณ บางครั้งคุณอาจจะไม่รู้มาก่อนเลยว่าสิ่งที่คุณทำยามว่างนั้นจะมีประโยชน์ตอนทำงาน นี่คือสิ่งที่ฝ่ายสรรหาบุคลากรกำลังมองหาอยู่ในตัวคุณ ยกตัวอย่างงานอดิเรกที่ต้องใช้สกิล และประโยชน์ของมัน

ชอบซ่อมรถ หรือซ่อมมอร์เตอร์ไซค์

คนที่ชอบแกะนั่นประกอบนี่อยู่บ่อยๆ มักจะเป็นคนที่มีความอดทน และมีความรู้ทางด้านเมแคนิคค่อนข้างสูง ถ้าหากสมัครงานเกี่ยวกับบริษัทรถยนต์ หรือบริษัทมอเตอร์ไซค์ ก็จะได้รับพิจารณาเป็นพิเศษ

ชอบวาดภาพ ระบายสี

ถ้าคุณวาดภาพระบายสีเยอะหน่อย คุณก็จะเป็นคนที่มีสายตาที่แหลมคม และใส่ใจกับรายละเอียดต่างๆอย่างแน่นอน และจินตนาการด้วย มีหลายตำแหน่งงานเลยที่ต้องการคนที่ใส่ใจรายละเอียด และจินตนาการ

คุณเลี้ยงหมา 5 ตัว

ถ้าคุณมีสัตว์เลี้ยงที่บ้านที่คุณเลี้ยงเอง ในปริมาณที่เยอะหน่อย ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องเป็นหมาหรอก จะเป็นแมวก็ได้ คุณจะเป็นคนที่ใส่ใจกับผู้อื่น และมีแนวโน้มที่จะดูแลผู้อื่นได้ดี ซึ่งเป็นสกิลสำคัญของผู้จัดการ และพนักงานบุคคล

แนะนำ: การทำเรซูเม่ให้น่าสนใจ

2. งานอดิเรกที่ทำให้คุณเก่งขึ้นได้

หากคุณมีงานอดิเรกที่สามารถทำให้ตัวคุณเองเก่งขึ้นได้ ก็จะเป็นประโยชน์กับตัวคุณมาก แต่อันนี้ไม่รวมการเล่นเกมที่จะทำให้ตัวละครของคุณเก่งขึ้นหรอกนะ เสียใจด้วย!

ชอบเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์

ถ้าหากว่างานอดิเรกของคุณคือการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์แล้ว และคุณสมัครงานทางด้านที่เกี่ยวกับ โปรแกรมเมอร์ ล่ะก็ คุณก็จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษอย่างแน่นอน

ชอบอ่านหนังสือ

การอ่านหนังสือก็เป็นการพัฒนาตัวเองได้อีกทางหนึ่งเช่นเดียวกัน แต่หนังสือแต่ละเล่มจะไม่เหมือนกัน ถ้าคุณชอบอ่านหนังสือที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งงานที่สมัครล่ะก็ จะเป็นประโยชน์มากกว่าการอ่านหนังสืออื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้อง

ลองใช้ระบบทำเรซูเม่ออนไลน์ฟรีของ Resume.in.th ดูสิครับ ใช้งานง่าย มีอธิบายทุกขั้นตอน

3. งานอดิเรกที่จะทำให้ผู้สัมภาษณ์งานสนใจคุณ

ผู้สัมภาษณ์งานเองก็เป็นคนเหมือนกัน และในแต่ละวันเขาก็จะต้องสัมภาษณ์ผู้สมัครงานในปริมาณที่มาก และส่วนมากก็จะมีงานอดิเรกที่ซ้ำ ๆ กันเต็มไปหมด บางครั้งถ้างานอดิเรกของคุณและของผู้สัมภาษณ์งานเกิดตรงกันขึ้นมา ก็จะทำให้บทสนทนาเป็นไปในทางที่เปิดใจกันมากขึ้นอย่างรวดเร็ว

ชอบวิ่งมาราธอน (Half Marathon ขึ้นไป)

การวิ่งมาราธอนถึงจะเป็นกีฬาเล่นคนเดียว แต่ก็ต้องใช้การวางแผนและการฝึกซ้อมอย่างเป็นระเบียบ คนที่วิ่งมาราธอนจึงแสดงให้เห็นได้ชัดเจนว่าพวกเขาสามารถวางแผน และทำตามแผนที่วางไว้ได้เป็นอย่างดี

ยกน้ำหนัก (Weight training)

การยกน้ำหนักเองก็เป็นงานอดิเรกที่เล่นคนเดียวที่ต้องใช้ทั้งความรู้ที่ถูกต้อง ผสมผสานกับการออกกำลังกายที่สม่ำเสมอ และโภชนาการ ไม่ว่าคุณจะยกเพื่อแข่งขัน หรือยกเพื่อเสริมสร้างร่ายกาย ถ้ารูปร่างคุณดีด้วยแล้ว จะเป็นตัวบ่งบอกชัดเจนมากว่าคุณเป็นคนมีวินัย

ชอบเล่นดนตรี

การเล่นดนตรี โดยเฉพาะวงดนตรี เป็นกิจกรรมที่ต้องใช้ความเข้ากันได้กับเพื่อนในวงเป็นอย่างมาก นักดนตรีที่มีการซ้อมกันเสมอ ๆ มักจะมีความสามารถในการวิเคราะห์ และพัฒนาการเล่นร่วมกันของวงอยู่เสมอๆ

งานอดิเรกที่ไม่ควรใส่ลงไปในเรซูเม่

อย่าเพิ่งลืมกันนะครับว่างานอดิเรกส่วนใหญ่จะไม่มีประโยชน์ในเรซูเม่ของคุณเลย และนี่คือรายชื่อของงานอดิเรกที่คุณไม่ควรจะใส่มันลงไปในเรซูเม่ และบางอย่างถ้าคุณใส่มันลงไปอาจเกิดผลลบเสียด้วย

  • ไปเที่ยว
  • ดูหนัง ดูซีรี่ยส์
  • ฟังเพลง
  • ร้องคาราโอเกะ
  • ต่อกันพลา
  • เลี้ยงสัตว์เลื้อยคลาน
  • กินขนม
  • ออกทริปถ่ายรูป
  • เล่นเกม
  • เล่นโทรศัพท์
  • ติดตามดาราและไอดอลที่ชื่นชอบ

สร้างเรซูเม่สมัครงาน
ประสิทธิภาพสูง

สร้างเรซูเม่สมัครงาน ที่แสดงถึงความเก่งกาจของคุณออกมาได้ดีที่สุด
พิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการสมัครงาน ใช้งานได้จริง สมัครแล้วได้งานเร็ว

เริ่มใช้งานฟรี

แบ่งปันบทความดีๆให้เพื่อนฝูง


Tags: #เรซูเม่ #เรซูเม่สมัครงาน #เขียนเรซูเม่ #Resume #งานอดิเรก

ขอบคุณ:

บทความดีๆ เกี่ยวกับเรซูเม่

วิธีเขียนเรซูเม่ สมัครงาน ให้โดนใจได้งาน

วิธีเขียนเรซูเม่ สมัครงาน ให้โดนใจได้งาน

เทคนิคการเขียนเรซูเม่ ให้ได้เรซูเม่ออกมาดีมีคุณภาพพร้อมส่งสมัครงาน เทคนิคการเขียนเรซูเม่ที่ดีได้ง่าย ๆ อัพเดทเรซูเม่ก่อนสมัครงานใหม่ทุกครั้งด้วยวิธีนี้เลย
ศัพท์ภาษาอังกฤษ 6 คำที่จะทำให้เรซูเม่ของคุณ ทรงพลังขึ้นทันตา

ศัพท์ภาษาอังกฤษ 6 คำที่จะทำให้เรซูเม่ของคุณ ทรงพลังขึ้นทันตา

การเขียนเรซูเม่ภาษาอังกฤษให้ออกมาดูดีนั้น ไม่จำเป็นเสมอไปว่าจะต้องเก่งภาษาอังกฤษจนถึงขั้นแกรมม่าร์เป๊ะ หรือสะกดถูกทุกคำ แต่การเขียนสรุปความโดยแสดงความสามารถ
ตัวอย่าง Career Objective ของตำแหน่งไอที สายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ของตำแหน่งไอที สายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ที่น่าสนใจสำหรับตำแหน่งไอที สายงานต่างๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักศึกษาจบใหม่หรือมีประสบการณ์ทำงานมาแล้ว ก็สามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างแน่นอน
ตัวอย่าง Career Objective ของงานกฎหมาย สายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ของงานกฎหมาย สายงานต่างๆ

จบใหม่สายกฎหมายพร้อมแล้วหรือยังที่จะก้าวเข้าสู่โลกกว้างของการค้นหาความยุติธรรมและการปกครองตามหลักนิติธรรม? Career Objective ที่น่าสนใจสำหรับตำแหน่งงานกฎหมาย
ตัวอย่างเรซูเม่สายไอที นักศึกษาจบใหม่ ไม่มีประสบการณ์

ตัวอย่างเรซูเม่สายไอที นักศึกษาจบใหม่ ไม่มีประสบการณ์

ตัวอย่างเรซูเม่นักศึกษาจบใหม่สายไอที ไม่มีประสบการณ์ เรซูเม่เปรียบเสมือนประตูสู่ความสำเร็จในการสมัครงานเพราะเป็นเอกสารแรกที่นายจ้างจะได้เห็น โดยเฉพาะสายไอที
เด็กจบใหม่ ใส่ประสบการณ์ฝึกงานลงในเรซูเม่อย่างไร ให้ได้เปรียบ

เด็กจบใหม่ ใส่ประสบการณ์ฝึกงานลงในเรซูเม่อย่างไร ให้ได้เปรียบ

ในกลุ่มเด็กจบใหม่ ประสบการณ์ฝึกงานที่ตรงสายกับตำแหน่งงานที่เราสมัคร มีส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก และสามารถสร้างความได้เปรียบให้คุณเหนือคู่แข่งได้เป็นอย่างดี
ขนาดกระดาษ และขอบกระดาษที่ใช้กับเรซูเม่มาตรฐาน

ขนาดกระดาษ และขอบกระดาษที่ใช้กับเรซูเม่มาตรฐาน

หากสมัครงานในประเทศไทย ก็ให้ใช้กระดาษ A4 พร้อมกับตั้งค่าขอบกระดาษให้ไม่ตกขอบ จะได้ไม่ผิดพลาด ส่วนการสมัครงานที่ประเทศอื่น ก็ให้ใช้ขนาดกระดาษมาตรฐานของประเทศ
ตัวอย่าง Career Objective สายสุขภาพและความงาม

ตัวอย่าง Career Objective สายสุขภาพและความงาม

ตัวอย่าง Career Objective ที่น่าสนใจสำหรับตำแหน่งงานสุขภาพและความงาม สายงานต่างๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักศึกษาจบใหม่หรือมีประสบการณ์ทำงานแล้ว ก็สามารถนำไปปรับใช้
ตัวอย่างเรซูเม่ โปรแกรมเมอร์ พร้อมวิธีเขียนอย่างละเอียด

ตัวอย่างเรซูเม่ โปรแกรมเมอร์ พร้อมวิธีเขียนอย่างละเอียด

โปรแกรมเมอร์ เป็นสายงานที่จะต้องเขียนเรซูเม่ลงลึกไปในด้านสายงานโดยเฉพาะ จึงทำให้ เรซูเม่ของโปรแกรมเมอร์ เขียนยากโดยที่ไม่มีข้อมูลหรือเห็นตัวอย่างดีๆ มาก่อน
วิธีการใส่บุคคลอ้างอิง ลงในเรซูเม่

วิธีการใส่บุคคลอ้างอิง ลงในเรซูเม่

บุคคลอ้างอิง คือ บุคคลที่มีความรู้ความสามารถและสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้สมัครงานได้อย่างตรงไปตรงมาและเชื่อถือได้ บุคคลอ้างอิงที่เหมาะสมควรเป็นบุคคลที่รู้
วิธีการใส่ใบอนุญาต ลงในเรซูเม่ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

วิธีการใส่ใบอนุญาต ลงในเรซูเม่ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

การใส่ใบอนุญาตลงในเรซูเม่ แสดงให้เห็นถึงความรู้ ทักษะ หรือความสามารถเฉพาะด้านที่มี ทำให้เรซูเม่น่าสนใจและโดดเด่นมากขึ้น เพิ่มโอกาสในการได้งาน เลื่อนตำแหน่ง
วิธีการใส่คอร์สเรียน และใบประกาศลงในเรซูเม่อย่างมีประสิทธิภาพ

วิธีการใส่คอร์สเรียน และใบประกาศลงในเรซูเม่อย่างมีประสิทธิภาพ

เทคนิคดีๆ ระบุชื่อคอร์สเรียน หรือใบประกาศ ระบุชื่อสถาบันการศึกษาหรือหน่วยงานที่จัดหลักสูตร ระบุวันที่เริ่มเรียนและวันที่จบ ระบุคะแนนหรือเกรดเฉลี่ย (ถ้ามี)

เราได้รับความไว้วางใจจาก ผู้สมัครงานทั่วประเทศไทย

ตัวเลขเหล่านี้เป็นหลักฐานว่าทำไมถึงมีคนใช้งานเยอะ

800K

เรซูเม่ทั้งหมดที่สร้าง

30

ธีมเรซูเม่

215

สาขาอาชีพ

1.5K

จำนวนผู้ติดตาม