ทำเรซูเม่ออนไลน์

ทำเรซูเม่สมัครงาน ที่แสดงถึงความเก่งกาจของคุณออกมาได้ดีที่สุด พิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการสมัครงาน ใช้งานได้จริง สมัครแล้วได้งานเร็ว

ทำเรซูเม่ของฉัน

ทำเรซูเม่
เด็กจบใหม่ ใส่ประสบการณ์ฝึกงานลงในเรซูเม่อย่างไร ให้ได้เปรียบ

เด็กจบใหม่ ใส่ประสบการณ์ฝึกงานลงในเรซูเม่อย่างไร ให้ได้เปรียบ

By: | 19 พฤศจิกายน | 25,716 views | 487 shares


สภาวะตลาดงานในขณะนี้มีการแข่งขันที่สูงและมีความรุนแรง โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กจบใหม่ ดังนั้น ประสบการณ์ฝึกงาน ที่ตรงสายกับตำแหน่งงานที่เราสมัคร จึงมีส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก และสามารถสร้างความได้เปรียบให้คุณเหนือคู่แข่งได้เป็นอย่างดี

หลายๆคนอาจจะคิดว่าเราจะหางานได้อย่างไร เนื่องจากว่าเราไม่มีประสบการณ์ทำงานมาก่อน แต่คนอื่นมีประสบการณ์ทำงานมาอย่างโชกโชน เต็มไปหมด พวกเราชาวเว็บ Resume in Thai อยากจะบอกว่าตรงนี้ไม่ใช่ความคิดที่ถูกต้องนัก เพราะบริษัทจะรับตำแหน่งแยกกันตามประสบการณ์อย่างชัดเจน จูเนียร์ ซีเนียร์ หัวหน้างาน ผู้จัดการ ขึ้นไปจนถึง CEO ของบริษัท ที่จะดูประสบการณ์ทำงานที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง และไม่นำมาแข่งกันข้ามรุ่นอย่างแน่นอน ดังนั้นคู่แข่งของคุณในตลาดหางานของเด็กจบใหม่ ก็คือเด็กจบใหม่ด้วยกันเอง

คู่แข่งของเด็กจบใหม่ในตลาดหางาน ก็คือเด็กจบใหม่ด้วยกันเอง

ดังนั้นคุณจะต้องทำให้ตัวเองโดดเด่นขึ้นกว่าเด็กจบใหม่คนอื่นๆ ด้วยกันเอง ไม่ใช่ว่าเด่นเพราะว่าเรซูเม่สีสันฉูดฉาดหรอกนะ แต่ให้เด่นที่ข้อมูลของคุณ ที่เหมาะสมกับตำแหน่งงานนั้นๆ มากกว่า ซึ่งประสบการณ์ฝึกงานคือหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุด ลองมาดูกันว่าคุณสามารถใส่ประสบการณ์ฝึกงานลงในเรซูเม่อย่างไร ให้ได้เปรียบ เหนือคู่แข่งคนอื่นๆ

ทำไมต้องใส่ประสบการณ์ฝึกงานในเรซูเม่?

ประสบการณ์ฝึกงานทำให้คุณมีอะไรที่จะเขียนลงในเรซูเม่ และทำให้ HR (ฝ่ายบุคคล) ในบริษัทที่คุณส่ง เรซูเม่สมัครงาน ไป ได้อ่านและทำความรู้จักเบื้องต้นกับคุณได้รวดเร็ว และคุณจะได้เปรียบชัดเจนเหนือคู่แข่งของคุณที่ไม่ใส่ประสบการณ์ฝึกงานลงในเรซูเม่เลยล่ะ

ทั้งนี้ หากคุณเลือกที่จะไม่ใส่ประสบการณ์ฝึกงานลงในเรซูเม่ของคุณ ก็เท่ากับว่าคุณปล่อยโอกาสที่คุณจะได้รับนี้ออกไปเปล่าๆ ให้ถามใจตัวเองอีกครั้งว่าต้องการจะคว้าโอกาสนี้เอาไว้ หรือจะปล่อยมันออกไปจริงๆ

แนะนำ: วิธีการใส่ข้อมูลส่วนตัว และข้อมูลติดต่อลงในเรซูเม่ ที่ถูกต้อง

ใส่ประสบการณ์ฝึกงานตรงไหนในเรซูเม่ดี?

คุณจะต้องใส่ประสบการณ์ฝึกงานลงในส่วนของ ประสบการณ์ทำงาน และอาจจะใส่วงเล็บเอาไว้ด้วยว่าเป็นการฝึกงาน (Internship) เพื่อให้ HR สามารถรู้ได้ในทันทีที่อ่าน และประสบการณ์ฝึกงานนี้จะต้องอยู่สูงกว่าส่วนของ ประวัติการศึกษา ของคุณ

นี่จะเป็นข้อดีอีกข้อของประสบการณ์ฝึกงาน เพราะมันจะทำให้เรซูเม่ของคุณไม่ถูกเว้นว่างเอาไว้ในส่วนของประสบการณ์ทำงาน และการใส่ข้อมูลประสบการณ์ทำงานลงไปโดยที่ไม่ต้องรอให้ HR มาถามก่อนแล้วค่อยตอบ ถือเป็นการให้ข้อมูลที่ครบถ้วนของคุณไปในทีเดียว ซึ่งจะทำให้ตัวของคุณดูทำงานเรียบร้อย จบในทีเดียว

ประสบการณ์ทำงานสำคัญมาก ให้ใส่ไว้ด้านบนของเรซูเม่ อย่าใส่ประสบการณ์ทำงานในด้านล่างของเรซูเม่

ใส่ประสบการณ์ฝึกงานอย่างไรดี?

ให้คุณทำเหมือนกับว่าประสบการณ์ฝึกงานของคุณ เป็นเสมือนหนึ่ง ประสบการณ์ทำงานของคุณ ให้ความสำคัญกับมันให้เต็มที่ด้วยการกรอกข้อมูลสำคัญๆต่อไปนี้ให้ครบถ้วน

  • ชื่อบริษัท ที่อยู่: คุณจะต้องใส่ชื่อบริษัทที่คุณไปฝึกงานให้เต็ม อย่างเช่นถ้าคุณได้ฝึกงานที่ AIS ก็ให้ใส่ว่า "Advanced Info Services Public Company Limited" อย่าใส่ชื่อสั้นๆอย่าง เอไอเอส เด็ดขาด เพราะถือว่าเป็นการให้เกียรติบริษัทที่คุณฝึกงานมาแล้วด้วย
  • วันที่ ที่ฝึกงาน: ใส่ให้ละเอียดว่าคุณฝึกงานตั้งแต่เดือนอะไร ปีอะไร ถึงเมื่อไหร่
  • ตำแหน่งที่คุณฝึกงาน: ถ้าเป็นไปได้ให้ใส่ชื่อตำแหน่ง เช่น เด็กฝึกงานในแผนกการตลาด อย่าใส่สั้นๆ ว่าเด็กฝึกงาน เฉยๆ ถ้าไม่แน่ใจว่าตัวเองตำแหน่งอะไร ก็ให้ลองสอบถามหัวหน้า หรือ HR ของบริษัทที่คุณได้ไปฝึกงานดู
  • หน้าที่ตอนฝึกงาน: คุณได้ทำอะไรบ้างตอนฝึกงาน ให้ใส่เป็นบุลเล็ต ประมาณ 2-4 บุลเล็ตเล่าว่าคุณได้ทำอะไรบ้างตอนฝึกงาน ถ้าแผนกของคุณทำอะไรสำเร็จได้บางอย่างในตอนนั้น ก็ให้ใส่มันลงไปด้วย

การใส่ข้อมูลเหล่านี้ ให้เน้นใช้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกันกับตำแหน่งที่คุณกำลังจะสมัครด้วย เช่น ถ้าคุณกำลังสมัครตำแหน่งทางด้านโซเชียลมีเดีย ก็ให้ใส่ลงไปว่าคุณได้ทำอะไรเกี่ยวกับโซเชียลมีเดียในตอนฝึกงานด้วย

ส่วนผู้ที่ยังไม่แน่ใจว่าตัวเองจะสมัครงานอะไร และเลือกที่จะสมัครมันครอบจักรวาล คุณก็สามารถใส่ข้อมูลครอบจักรวาลได้ด้วยเช่นกัน

แนะนำ: วิธีเขียนเรซูเม่ฝึกงาน ให้โดนใจ ได้ฝึกงานบริษัทดี ๆ ตำแหน่งโดน ๆ

จะต้องใส่ประสบการณ์ฝึกงานในเรซูเม่ไปจนถึงเมื่อไหร่?

แนะนำว่าให้คุณใส่ประสบการณ์ฝึกงานลงในเรซูเม่จนถึงเมื่อเวลาที่คุณมีประสบการณ์ทำงานไปแล้วประมาณ 3-4 ปี หรือผ่านมาแล้ว 2-3 บริษัท เมื่อถึงเวลานั้น ประสบการณ์ทำงานจริงๆ จะกลับมามีบทบาทสำคัญในเรซูเม่ของคุณ และการฝึกงานสั้นๆ นี้จะไม่มีความสำคัญในเรซูเม่ของคุณอีกต่อไป

ถ้าคุณมีประสบการณ์ฝึกงานที่ตรงสายกับงานที่สมัครจริงๆ ก็ยังสามารถใส่ประสบการณ์ฝึกงานลงในเรซูเม่ได้นานขึ้นกว่าเดิมอีกด้วยนะ

เมื่อเห็นความสำคัญของประสบการณ์ฝึกงานแล้วล่ะก็ เด็กจบใหม่เขียนเรูซเม่ครั้งต่อไป ก็ให้ใส่ข้อมูลฝึกงานลงไปด้วยนะ จะทำให้เรซูเม่ของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้นหลายเท่าตัวเลยล่ะ

แนะนำ: ฟอนต์ และขนาดฟอนต์ ที่แนะนำให้ใช้เขียนเรซูเม่

สร้างเรซูเม่สมัครงาน
ประสิทธิภาพสูง

สร้างเรซูเม่สมัครงาน ที่แสดงถึงความเก่งกาจของคุณออกมาได้ดีที่สุด
พิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการสมัครงาน ใช้งานได้จริง สมัครแล้วได้งานเร็ว

เริ่มใช้งานฟรี

แบ่งปันบทความดีๆให้เพื่อนฝูง


Tags: #เรซูเม่ #เรซูเม่สมัครงาน #เขียนเรซูเม่ #ประสบการณ์ทำงาน #ประสบการณ์ฝึกงาน #Resume

ขอบคุณ:

บทความดีๆ เกี่ยวกับเรซูเม่

เขียนประสบการณ์ทำงานในเรซูเม่ยังไง ให้เป็นมืออาชีพ

เขียนประสบการณ์ทำงานในเรซูเม่ยังไง ให้เป็นมืออาชีพ

ประสบการณ์ทำงานในเรซูเม่ เป็นสิ่งสำคัญที่สุด และคุณจะต้องให้ความสำคัญกับส่วนของประสบการณ์ทำงานมากที่สุด เขียนว่าคุณผ่านงานของบริษัทอะไรมาบ้าง? ตำแหน่งอะไร?
วิธีเขียนเรซูเม่ สมัครงาน ให้โดนใจได้งาน

วิธีเขียนเรซูเม่ สมัครงาน ให้โดนใจได้งาน

เทคนิคการเขียนเรซูเม่ ให้ได้เรซูเม่ออกมาดีมีคุณภาพพร้อมส่งสมัครงาน เทคนิคการเขียนเรซูเม่ที่ดีได้ง่าย ๆ อัพเดทเรซูเม่ก่อนสมัครงานใหม่ทุกครั้งด้วยวิธีนี้เลย
วิธีการใส่คอร์สเรียน และใบประกาศลงในเรซูเม่อย่างมีประสิทธิภาพ

วิธีการใส่คอร์สเรียน และใบประกาศลงในเรซูเม่อย่างมีประสิทธิภาพ

เทคนิคดีๆ ระบุชื่อคอร์สเรียน หรือใบประกาศ ระบุชื่อสถาบันการศึกษาหรือหน่วยงานที่จัดหลักสูตร ระบุวันที่เริ่มเรียนและวันที่จบ ระบุคะแนนหรือเกรดเฉลี่ย (ถ้ามี)
ตัวอย่างเรซูเม่สายไอที นักศึกษาจบใหม่ ไม่มีประสบการณ์

ตัวอย่างเรซูเม่สายไอที นักศึกษาจบใหม่ ไม่มีประสบการณ์

ตัวอย่างเรซูเม่นักศึกษาจบใหม่สายไอที ไม่มีประสบการณ์ เรซูเม่เปรียบเสมือนประตูสู่ความสำเร็จในการสมัครงานเพราะเป็นเอกสารแรกที่นายจ้างจะได้เห็น โดยเฉพาะสายไอที
ตัวอย่าง Career Objective ของตำแหน่งไอที สายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ของตำแหน่งไอที สายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ที่น่าสนใจสำหรับตำแหน่งไอที สายงานต่างๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักศึกษาจบใหม่หรือมีประสบการณ์ทำงานมาแล้ว ก็สามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างแน่นอน
ตัวอย่าง Career Objective ของงานกฎหมาย สายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ของงานกฎหมาย สายงานต่างๆ

จบใหม่สายกฎหมายพร้อมแล้วหรือยังที่จะก้าวเข้าสู่โลกกว้างของการค้นหาความยุติธรรมและการปกครองตามหลักนิติธรรม? Career Objective ที่น่าสนใจสำหรับตำแหน่งงานกฎหมาย
ตัวอย่าง Career Objective ของอาชีพการเงินการธนาคาร สายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ของอาชีพการเงินการธนาคาร สายงานต่างๆ

รวบรวมตัวอย่าง Career Objective ของอาชีพการเงินและธนาคาร ที่ดีที่สุดสำหรับบัณฑิตจบใหม่และผู้ที่เพิ่งเริ่มทำงานที่มีประสบการณ์ 0-3 ปี มาให้คุณ โดนๆ ทั้งนั้น
Soft Skills ที่ควรใส่ลงในเรซูเม่ สมัครงาน

Soft Skills ที่ควรใส่ลงในเรซูเม่ สมัครงาน

Soft skills ในเรซูเม่สมัครงาน คือทักษะด้านอารมณ์ สังคม และความคิด ซึ่งมีความสำคัญต่อการทำงานร่วมกับผู้อื่น การแก้ปัญหา การประสบความสำเร็จในอาชีพ soft skills
ตัวอย่างเรซูเม่ โปรแกรมเมอร์ พร้อมวิธีเขียนอย่างละเอียด

ตัวอย่างเรซูเม่ โปรแกรมเมอร์ พร้อมวิธีเขียนอย่างละเอียด

โปรแกรมเมอร์ เป็นสายงานที่จะต้องเขียนเรซูเม่ลงลึกไปในด้านสายงานโดยเฉพาะ จึงทำให้ เรซูเม่ของโปรแกรมเมอร์ เขียนยากโดยที่ไม่มีข้อมูลหรือเห็นตัวอย่างดีๆ มาก่อน
วิธีการใส่บุคคลอ้างอิง ลงในเรซูเม่

วิธีการใส่บุคคลอ้างอิง ลงในเรซูเม่

บุคคลอ้างอิง คือ บุคคลที่มีความรู้ความสามารถและสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้สมัครงานได้อย่างตรงไปตรงมาและเชื่อถือได้ บุคคลอ้างอิงที่เหมาะสมควรเป็นบุคคลที่รู้
วิธีการใส่ใบอนุญาต ลงในเรซูเม่ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

วิธีการใส่ใบอนุญาต ลงในเรซูเม่ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

การใส่ใบอนุญาตลงในเรซูเม่ แสดงให้เห็นถึงความรู้ ทักษะ หรือความสามารถเฉพาะด้านที่มี ทำให้เรซูเม่น่าสนใจและโดดเด่นมากขึ้น เพิ่มโอกาสในการได้งาน เลื่อนตำแหน่ง
เทคนิคการเขียน "อีเมลสมัครงาน" ให้ได้งานเร็วทันใจ

เทคนิคการเขียน "อีเมลสมัครงาน" ให้ได้งานเร็วทันใจ

การเขียนอีเมลสมัครงานอย่างถูกต้องและน่าสนใจ ถือเป็นใบเบิกทางแรกสู่ตำแหน่งงานที่ใฝ่ฝัน โครงสร้างที่ชัดเจน ภาษาสุภาพ เน้นย้ำทักษะ ประสบการณ์ ความมุ่งมั่น

เราได้รับความไว้วางใจจาก ผู้สมัครงานทั่วประเทศไทย

ตัวเลขเหล่านี้เป็นหลักฐานว่าทำไมถึงมีคนใช้งานเยอะ

800K

เรซูเม่ทั้งหมดที่สร้าง

30

ธีมเรซูเม่

215

สาขาอาชีพ

1.5K

จำนวนผู้ติดตาม