ทำเรซูเม่ออนไลน์

ทำเรซูเม่สมัครงาน ที่แสดงถึงความเก่งกาจของคุณออกมาได้ดีที่สุด พิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการสมัครงาน ใช้งานได้จริง สมัครแล้วได้งานเร็ว

ทำเรซูเม่ของฉัน

ทำเรซูเม่
เรซูเม่พยาบาล และตัวอย่างการเขียนเรซูเม่พยาบาล

เรซูเม่พยาบาล และตัวอย่างการเขียนเรซูเม่พยาบาล

By: | 29 มกราคม | 24,994 views | 515 shares


ยินดีต้อนรับคุณพยาบาลทุกท่านที่กำลังเขียนเรซูเม่เพื่อสมัครงานใหม่กันอยู่ครับ พวกเราชาวเว็บ เรซูเม่อินไทย ได้รวบรวมข้อมูลวิธีเขียนเรซูเม่ และตัวอย่างของเรซูเม่สำหรับคุณพยาบาลโดยเฉพาะมาไว้ที่นี้แล้ว

อาชีพพยาบาลถือเป็นหนึ่งในอาชีพยอดนิยมทั่วโลก และพยาบาลที่มีใบอนุญาตก็ถือเป็นหนึ่งอาชีพที่ทำเงินได้มากที่สุด และเป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดจากทั้งองค์กรรัฐและเอกชนทั่วโลก

การเขียนเรซูเม่ของพยาบาลให้ดี แสดงจุดสำคัญของพยาบาลออกมา มีความจำเป็นอย่างมากเพื่อที่ผู้ว่าจ้างจะได้เข้าใจคุณได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น และส่งผลให้มีบริษัทเสนอตำแหน่งงานให้คุณมากขึ้นเป็นเงาตามตัว

เรซูเม่ของพยาบาลที่โดดเด่น

ในอาชีพพยาบาล สิ่งหนึ่งที่คุณจะได้พบเจอบ่อย ๆ ก็คือคุณจะต้องรับมือกับสถานการณ์เฉพาะหน้าที่หลากหลายได้เป็นอย่างดีและรวดเร็ว โดยปฎิบัติตามขั้นตอนที่ถูกต้องและคำนึงถึงความสะอาด และนี่คือสิ่งที่คุณจะต้องแสดงให้เห็นในเรซูเม่ของคุณ

เลือกใช้รูปแบบเรซูเม่ที่เน้นแสดงประสบการณ์ทำงาน และ ประวัติการศึกษา ของคุณอย่างชัดเจน และเขียนประสบการณ์ทำงานของคุณทั้งหมดลงไปในนั้น เรียงจากประสบการณ์ล่าสุดเอาไว้ด้านบน

ใส่เลขที่ใบประกอบวิชาชีพ พยาบาล

นอกจากข้อมูลส่วนตัวของคุณแล้ว คุณจะต้องใส่เลขที่ใบประกอบวิชาชีพ พยาบาลลงไปในเรซูเม่ด้วย เพื่อให้ HR หรือหัวหน้าวอร์ดที่กำลังรับสมัครคนได้ทราบว่าคุณเป็นพยาบาลจริง ๆ ที่ลงทะเบียนอย่างถูกต้อง

หลายคนคิดว่าพยาบาลทุกคนจะต้องมีอยู่แล้วก็เลยไม่ใส่มันลงไป ซึ่งเป็นความเข้าใจผิด เพราะว่าในการสมัครงานเอง ก็มีผู้ที่ไม่มีใบอนุญาตพยาบาล สมัครงานพยาบาลอยู่จำนวนมากพอสมควร และผู้ว่าจ้างก็ต้องการที่จะกรองผู้สมัครงานที่ขาดคุณสมบัติทิ้งไป ถ้าหากว่าคุณไม่ใส่เลขใบประกอบวิชาชีพ พยาบาลลงไปในเรซูเม่ของคุณล่ะก็ คุณก็มีโอกาสถูกเข้าใจผิดว่าขาดคุณสมบัติและถูกกรองทิ้งไป เชื่อได้เลยว่าคุณจะได้รับการติดต่อเพื่อขอสัมภาษณ์งานน้อยลงมากจนตกใจ

ใช้จุดมุ่งหมายในการทำงานของพยาบาลโดยเฉพาะ

จุดมุ่งหมายในการทำงาน (Career Objective) ที่คุณจะใส่ลงไปในเรซูเม่จะต้องเป็นเป้าหมายของพยาบาลโดยเฉพาะ ไม่ควรจะลอกของอาชีพอื่นมา ให้เน้นย้ำอีกรอบว่าคุณมีใบประกอบวิชาชีพพยาบาล และบอกถึงสภาพแวดล้อม และกลุ่มคนไข้ที่คุณเคยผ่านมา ลองดูตัวอย่างนี้นะครับ

ที่ผิด:

Newly licensed RN looking for a challenging nursing role in a medical facility where I can put my skills to the test.

ตัวอย่างนี้ทำไมถึงผิด? เพราะว่าประโยคสุดท้ายที่บอกว่า "อยากทดลองฝีมือตัวเองดู" แสดงให้เห็นว่าผู้สมัครไม่มีความมั่นใจในฝีมือของตัวเอง ควรจะเปลี่ยนเป็นว่า "มีฝีมือและพร้อมที่จะทำงานจริง" มากกว่า

ที่ถูกต้อง:

Dependable licensed RN trained to work in high-stress environments and stay calm under pressure. Seeking to leverage meticulous record-keeping and analytical skills to gain experience as a Nurse.

ตัวอย่างนี้ดีมากเลยครับ เพราะว่าสรุปได้สั้นและกระชับ ได้ใจความสุดๆไปเลย บอกว่ามีใบประกอบวิชาชีพ ทำงานในสภาพแวดล้อมที่ตึงเครียดสูง และเป้าหมายคือต้องการเป็นพยาบาลที่เก่งกว่าเดิม

ที่ผิด:

Pediatric RN with years of experience supervising the medication and health records of newborns.

ตัวอย่างนี้ถือว่าพอใช้ได้เท่านั้น ยังไม่ดีพอ เพราะขาดเป้าหมายไป

ที่ถูกต้อง:

Multi-lingual Pediatric RN with 15+ years of experience in the intensive and neonatal care units of a community hospital. Seeking to leverage management experience in the role of Pediatric RN at General Hospital.

ตัวอย่างนี้ดีมาก เพราะสามารถสรุปเนื้อหาที่มากพอลงได้ภายในไม่กี่ประโยค และนำเสนอตัวเองได้อย่างชัดเจน พูดได้หลายภาษา มีประสบการณ์ด้านไหนมา และเป้าหมายคืออะไร

แนะนำ: ตัวอย่าง Career Objective ของพยาบาล

ใส่ช่วงเวลาที่สามารถติดต่อได้

คุณเองก็รู้ว่าอาชีพพยาบาลเป็นอาชีพที่คุณต้องทุ่มเทเป็นอย่างมาก และคุณก็จะไม่ว่างรับโทรศัพท์สำคัญในช่วงที่คุณเข้ากะอยู่ ซึ่งคุณก็สามารถใส่ช่วงเวลาที่สามารถติดต่อได้ ลงไปในเรซูเม่ของคุณ ตรงเบอร์โทรศัพท์ได้เลย

การทำแบบนี้จะดีกับทุกฝ่าย เพราะว่าตัวคุณเองก็จะไม่ต้องแบ่งเวลาที่ยุ่งของคุณมารับโทรศัพท์ (ที่สำคัญน้อยกว่าคนไข้) และผู้ว่าจ้างเองก็จะเล็งเห็นว่าคุณทำงานเป็นมืออาชีพ ที่ให้ความสำคัญของคนไข้มาก่อนเรื่องส่วนตัว

บาลานซ์ระหว่างประสบการณ์ทำงาน และความสำเร็จของคุณ

ส่วนของประสบการณ์ทำงานในเรซูเม่ของพยาบาล ถือว่าแตกต่างจากอาชีพอื่นอยู่พอสมควร ในขณะที่อาชีพอื่นจะใส่ความสำเร็จลงในประสบการณ์ทำงานเพื่อทำให้โดดเด่น แต่กลับกัน พยาบาลจะเน้นหน้าที่ที่ตัวเองรับผิดชอบมากกว่า

ให้คุณผสมทั้ง Hard skills และ Soft skills ลงไปในส่วนนี้ เพื่อแสดงให้ผู้ว่าจ้างเห็นว่าคุณมีความสามารถอะไรบ้าง และเหมาะสมกับตำแหน่งงานว่างนั้นขนาดไหน

ที่ผิด:

Provided patient care.

เป็นการใส่ข้อมูลแบบกำปั้นทุบดิน พยาบาลก็ต้องดูแลคนไข้อยู่แล้ว แต่ตัวอย่างนี้ไม่ได้บอกลงลึกถึงรายละเอียดที่ชัดเจน

ที่ถูกต้อง:

Provided care for elderly Renal patients.

บอกรายละเอียดชัดเจนว่าดูแลคนไข้กลุ่มไหน

ใส่รายละเอียดของประสบการณ์ทำงานโดยเฉพาะเจาะจง

นี่คือสามสิ่งของประสบการณ์ทำงานของพยาบาลที่คุณควรจะใส่ลงไปในเรซูเม่ของคุณ

  • Number of Beds: จำนวนเตียงที่คุณเคยรับผิดชอบ
  • Unit Type: เช่น ICU, ER, TELE, ฯลฯ
  • Facility Type: เช่นโรงพยาบาล หรือคลินิก ฯลฯ

ซึ่งสามสิ่งนี้คือสิ่งสำคัญในส่วนของประสบการณ์ในเรซูเม่ของคุณ เมื่อคุณใส่ข้อมูลครบทั้งสามอย่างลงไปแล้ว ผู้ว่าจ้างจะสามารถทำความรู้จักกับคุณได้ในทันที และสามารถตัดสินใจที่จะเรียกคุณไปสัมภาษณ์งานได้อย่างรวดเร็ว

ตัวอย่างเรซูเม่ พยาบาล

ตัวอย่างเรซูเม่ พยาบาล #1

ตัวอย่างเรซูเม่ พยาบาล #2

ตัวอย่างเรซูเม่ พยาบาล #3

ตัวอย่างเรซูเม่ พยาบาล #4

สร้างเรซูเม่สมัครงาน
ประสิทธิภาพสูง

สร้างเรซูเม่สมัครงาน ที่แสดงถึงความเก่งกาจของคุณออกมาได้ดีที่สุด
พิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการสมัครงาน ใช้งานได้จริง สมัครแล้วได้งานเร็ว

เริ่มใช้งานฟรี

แบ่งปันบทความดีๆให้เพื่อนฝูง


Tags: #เรซูเม่ #เรซูเม่สมัครงาน #เขียนเรซูเม่ #พยาบาล

ขอบคุณ:

บทความดีๆ เกี่ยวกับเรซูเม่

วิธีเขียนเรซูเม่ สมัครงาน ให้โดนใจได้งาน

วิธีเขียนเรซูเม่ สมัครงาน ให้โดนใจได้งาน

เทคนิคการเขียนเรซูเม่ ให้ได้เรซูเม่ออกมาดีมีคุณภาพพร้อมส่งสมัครงาน เทคนิคการเขียนเรซูเม่ที่ดีได้ง่าย ๆ อัพเดทเรซูเม่ก่อนสมัครงานใหม่ทุกครั้งด้วยวิธีนี้เลย
ตัวอย่าง Career Objective สายสุขภาพและความงาม

ตัวอย่าง Career Objective สายสุขภาพและความงาม

ตัวอย่าง Career Objective ที่น่าสนใจสำหรับตำแหน่งงานสุขภาพและความงาม สายงานต่างๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักศึกษาจบใหม่หรือมีประสบการณ์ทำงานแล้ว ก็สามารถนำไปปรับใช้
Soft Skills ที่ควรใส่ลงในเรซูเม่ สมัครงาน

Soft Skills ที่ควรใส่ลงในเรซูเม่ สมัครงาน

Soft skills ในเรซูเม่สมัครงาน คือทักษะด้านอารมณ์ สังคม และความคิด ซึ่งมีความสำคัญต่อการทำงานร่วมกับผู้อื่น การแก้ปัญหา การประสบความสำเร็จในอาชีพ soft skills
ตัวอย่าง Career Objective ของตำแหน่งไอที สายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ของตำแหน่งไอที สายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ที่น่าสนใจสำหรับตำแหน่งไอที สายงานต่างๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักศึกษาจบใหม่หรือมีประสบการณ์ทำงานมาแล้ว ก็สามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างแน่นอน
ตัวอย่างเรซูเม่ โปรแกรมเมอร์ พร้อมวิธีเขียนอย่างละเอียด

ตัวอย่างเรซูเม่ โปรแกรมเมอร์ พร้อมวิธีเขียนอย่างละเอียด

โปรแกรมเมอร์ เป็นสายงานที่จะต้องเขียนเรซูเม่ลงลึกไปในด้านสายงานโดยเฉพาะ จึงทำให้ เรซูเม่ของโปรแกรมเมอร์ เขียนยากโดยที่ไม่มีข้อมูลหรือเห็นตัวอย่างดีๆ มาก่อน
ตัวอย่าง Career Objective ของงานกฎหมาย สายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ของงานกฎหมาย สายงานต่างๆ

จบใหม่สายกฎหมายพร้อมแล้วหรือยังที่จะก้าวเข้าสู่โลกกว้างของการค้นหาความยุติธรรมและการปกครองตามหลักนิติธรรม? Career Objective ที่น่าสนใจสำหรับตำแหน่งงานกฎหมาย
ตัวอย่าง Career Objective ของอาชีพการเงินการธนาคาร สายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ของอาชีพการเงินการธนาคาร สายงานต่างๆ

รวบรวมตัวอย่าง Career Objective ของอาชีพการเงินและธนาคาร ที่ดีที่สุดสำหรับบัณฑิตจบใหม่และผู้ที่เพิ่งเริ่มทำงานที่มีประสบการณ์ 0-3 ปี มาให้คุณ โดนๆ ทั้งนั้น
ศัพท์ภาษาอังกฤษ 6 คำที่จะทำให้เรซูเม่ของคุณ ทรงพลังขึ้นทันตา

ศัพท์ภาษาอังกฤษ 6 คำที่จะทำให้เรซูเม่ของคุณ ทรงพลังขึ้นทันตา

การเขียนเรซูเม่ภาษาอังกฤษให้ออกมาดูดีนั้น ไม่จำเป็นเสมอไปว่าจะต้องเก่งภาษาอังกฤษจนถึงขั้นแกรมม่าร์เป๊ะ หรือสะกดถูกทุกคำ แต่การเขียนสรุปความโดยแสดงความสามารถ
ตัวอย่าง Career Objective ของนักบัญชีสายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ของนักบัญชีสายงานต่างๆ

รวมตัวอย่างจุดมุ่งหมายในการทำงาน (Career Objective) ของงานบัญชีโดยเฉพาะมาไว้ด้วยกันแล้ว เลือกใช้ได้ตามต้องการเลย เราแบ่งออกเป็นตามประสบการณ์ทำงานเอาไว้แล้ว
วิธีการใส่บุคคลอ้างอิง ลงในเรซูเม่

วิธีการใส่บุคคลอ้างอิง ลงในเรซูเม่

บุคคลอ้างอิง คือ บุคคลที่มีความรู้ความสามารถและสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้สมัครงานได้อย่างตรงไปตรงมาและเชื่อถือได้ บุคคลอ้างอิงที่เหมาะสมควรเป็นบุคคลที่รู้
วิธีการใส่ใบอนุญาต ลงในเรซูเม่ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

วิธีการใส่ใบอนุญาต ลงในเรซูเม่ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

การใส่ใบอนุญาตลงในเรซูเม่ แสดงให้เห็นถึงความรู้ ทักษะ หรือความสามารถเฉพาะด้านที่มี ทำให้เรซูเม่น่าสนใจและโดดเด่นมากขึ้น เพิ่มโอกาสในการได้งาน เลื่อนตำแหน่ง
วิธีการใส่คอร์สเรียน และใบประกาศลงในเรซูเม่อย่างมีประสิทธิภาพ

วิธีการใส่คอร์สเรียน และใบประกาศลงในเรซูเม่อย่างมีประสิทธิภาพ

เทคนิคดีๆ ระบุชื่อคอร์สเรียน หรือใบประกาศ ระบุชื่อสถาบันการศึกษาหรือหน่วยงานที่จัดหลักสูตร ระบุวันที่เริ่มเรียนและวันที่จบ ระบุคะแนนหรือเกรดเฉลี่ย (ถ้ามี)

เราได้รับความไว้วางใจจาก ผู้สมัครงานทั่วประเทศไทย

ตัวเลขเหล่านี้เป็นหลักฐานว่าทำไมถึงมีคนใช้งานเยอะ

800K

เรซูเม่ทั้งหมดที่สร้าง

30

ธีมเรซูเม่

215

สาขาอาชีพ

1.5K

จำนวนผู้ติดตาม