ทำเรซูเม่ออนไลน์

ทำเรซูเม่สมัครงาน ที่แสดงถึงความเก่งกาจของคุณออกมาได้ดีที่สุด พิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการสมัครงาน ใช้งานได้จริง สมัครแล้วได้งานเร็ว

ทำเรซูเม่ของฉัน

ทำเรซูเม่
ขั้นตอนการสร้างเรซูเม่ ภาษาไทย ฟรีๆ แบบจับมือทำ

ขั้นตอนการสร้างเรซูเม่ ภาษาไทย ฟรีๆ แบบจับมือทำ

By: | 3 ธันวาคม | 178,142 views | 3,575 shares


เรซูเม่ (Resume) ถือเป็นหนึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดในขั้นตอนการสมัครงาน ถือเป็นสิ่งที่ชี้ชะตาว่าคุณจะได้งานในฝันไปหรือไม่ ถ้าคุณเขียนเรซูเม่ได้ดี คุณก็จะมีโอกาสที่มากกว่าคนอื่นๆ ดังนั้นจึงต้องทำให้ดีเสียตั้งแต่ทีแรกไปเลย ในวันนี้เว็บ Resume.in.th จะมาแนะนำให้คุณรู้จักกับขั้นตอนการทำ เรซูเม่ ภาษาไทย ด้วยระบบสร้างเรซูเม่ออนไลน์ของ Resume.in.th กันแบบฟรี ๆ เลย

ใครที่กังวล ไม่รู้ว่าควรจะต้องใส่ข้อมูลอะไรลงไปในเรซูเม่ของตัวเองบ้าง มาถึงตรงนี้ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปแล้ว เพราะระบบทำเรซูเม่ออนไลน์ของ Resume.in.th ช่วยให้คุณทำเรซูเม่ภาษาไทย ได้ง่ายดายมาก ระบบกรอกข้อมูลที่เน้นเฉพาะข้อมูลสำคัญ และมีการแนะนำทิปส์และเทคนิคการใส่ข้อมูลอยู่ในทุกขั้นตอน จะช่วยให้คุณทำเรซูเม่ได้ง่ายดายและรวดเร็วมาก ลดขั้นตอนที่สับสนและไม่แน่ใจไปได้ สิ่งที่คุณต้องเตรียมก็มีแค่ข้อมูลส่วนตัวของคุณเอง เรียกได้ว่าจับมือทำกันเลยทีเดียว

หาวิธีทำเรซูเม่ภาษาอังกฤษอยู่หรือเปล่า? อ่านบทความนี้ของเราเลยครับ
ทำเรซูเม่ภาษาอังกฤษออนไลน์ ง่ายและฟรี

เมื่อมั่นใจแล้วว่าคุณกำลังจะ ทำเรซูเม่ภาษาไทย แล้วจริง ๆ ก็อ่านขั้นตอนในบทความนี้กันต่อได้เลย เราแนะนำให้คุณเปิดบทความสอนของเรานี้ แล้วทำไปพร้อม ๆ กัน เมื่อพร้อมแล้วก็เริ่มกันได้เลย

1. เปิดเว็บ www.resume.in.th

เปิดเว็บ www.resume.in.th สร้างเรซูเม่ ภาษาไทย

คุณสามารถใช้อุปกรณ์อะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ หรือโทรศัพท์มือถือของคุณ เปิดเว็บ เบราเซอร์ แล้วใส่ www.resume.in.th ลงไปในช่องที่อยู่เว็บของคุณ จะเห็นหน้าตาดังรูป

แต่เราก็ยังแนะนำให้ใช้อุปกรณ์ที่มีขนาดใหญ่สักหน่อย จะช่วยให้คุณกรอกข้อมูลทำเรซูเม่ ได้ง่ายและรวดเร็วขึ้นอีกมากเลยล่ะ

2. คลิก "สร้างเรซูเม่" ใส่อีเมล ตั้งรหัสผ่าน

คลิกสร้างเรซูเม่

หลังจากนั้นให้คลิกที่ปุ่ม สร้างเรซูเม่ แล้วให้กรอก email ที่ใช้งานได้ของคุณ ณ จุดนี้ให้เลือก email ที่คุณสามารถใช้งานได้จริง ๆ และคุณวางแผนว่าจะสมัครงานด้วย email นี้ เพราะว่า email นี้จะแสดงผลลงในเรซูเม่ของคุณ และเมื่อคุณส่งเรซูเม่ของคุณไปสมัครงาน ทางบริษัทฯที่คุณสมัครไป ก็จะติดต่อคุณกลับมาที่ email นี้ ดังนั้นตรวจสอบให้ดีเสียตั้งแต่ทีแรกไปเลยว่าใช้งานได้จริง ๆ ทำให้ดีไปตั้งแต่ตอนแรกเลย จะได้ไม่ต้องเสียเวลามาแก้ไขทีหลังนะครับ

หลังจากนั้นก็ตั้งผ่าน โดยให้ใส่สองรอบให้เหมือนกัน เพื่อให้คุณสามารถกลับเข้ามาแก้ไขเรซูเม่ของคุณได้อีก ซึ่งเมื่อคุณตั้งรหัสผ่านแล้ว คุณจะล็อกอินจากอุปกรณ์เครื่องไหนเข้าไปแก้ไขข้อมูลของคุณก็ได้ ไม่จะเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์เครื่องเดิม

3. เริ่มกรอกข้อมูล

เริ่มกรอกข้อมูล

หลังจากนั้นคุณจะเข้าสู่หน้าตาเริ่มกรอกข้อมูลดังรูป ซึ่งจะแบ่งกลุ่มของข้อมูลออกเป็น 6 อย่างสำคัญๆ เพื่อให้กรอกได้ง่าย ได้แก่

ณ จุดนี้ไม่ต้องกลัวว่าเราจะกรอกข้อมูลไม่เป็น เพราะระบบจะมีแนะนำการกรอกเอาไว้ทุกขั้นตอนอยู่แล้ว ขอให้ทำตามระบบไปเรื่อย ๆ รับรองได้เรซูเม่ที่ออกมาปังแน่นอน

4. อัพโหลดรูปสมัครงานของคุณ

อัพโหลดรูปสมัครงาน

อัพโหลดรูปสมัครงานของคุณ แนะนำให้ใช้ รูปติดบัตร จะดีที่สุด นั่นก็คือรูปที่ฉากหลังสีน้ำเงิน หรือสีพื้นๆ ซึ่งจะถือว่าเป็นรูปที่สุภาพ และเหมาะสมที่สุด ที่จะใช้สมัครงาน หรือถ้าไม่ใช้รูปติดบัตร คุณก็ยังสามารถใช้รูปถ่ายหน้าตรง ที่เห็นหน้าชัดๆ บนพื้นหลังเรียบ ๆ ก็ได้เช่นกัน ตรงนี้ไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว ขอแค่อย่าใช้รูปที่ดูเล่น ๆ ก็พอ

ส่วนรูปเซลฟี่ รูปไปเที่ยว ถือว่าไม่มีมารยาทในการสมัครงาน ขอให้หลีกเลี่ยง ส่วนรูปใส่แว่นกันแดด รูปใส่มาสก์ รูปกลุ่มกับเพื่อน รูปยืนหันหลัง รูปที่เห็นเท้า หรือรูปที่ไม่ใช่ตัวคุณ ถือว่าหยาบคาย อย่าใช้นะครับ ให้หลีกเลี่ยง

5. กรอกข้อมูลทั่วไป

กรอกข้อมูลทั่วไป

กรอกข้อมูลทั่วไป หรือข้อมูลส่วนตัวของคุณ ตามรูปเลย ขอให้กรอกข้อมูลที่ถูกต้องเท่านั้น อย่าใส่ข้อมูลลงไปมั่ว ๆ เพราะ HR หรือผู้ว่าจ้างที่กำลังอ่านเรซูเม่ของคุณจะรู้ได้ในทันที อย่าทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้น ถ้าข้อมูลไหนไม่มั่นใจ ให้กลับไปรื้อเอกสารของเราดูอีกครั้ง แล้วกรอกให้ถูกต้อง

ถึงแม้ว่าคุณจะทำเรซูเม่ภาษาไทย แต่คุณก็ต้องกรอกชื่อนามสกุลของตัวเองทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ

6. กรอกประวัติการศึกษา

กรอกประวัติการศึกษา

กรอกประวัติการศึกษาของคุณ ระดับการศึกษา วุฒิ ชื่อสถานศึกษา คณะ และสาขาวิชา ให้ใส่ชื่อเต็มให้ถูกต้อง สะกดให้ถูกต้อง เค้าจะได้ค้นหาได้ อย่าใช้ชื่อย่อ หรือชื่อเล่นของคณะเด็ดขาด เพราะว่าฝ่ายบุคคลจะเป็นคนแรกที่อ่านเรซูเม่ของคุณ แล้วค่อยส่งต่อให้แผนกที่คุณสมัครงานอีกทีหนึ่ง และบางครั้ง HR ก็อาจจะไม่ค่อยรู้จักศัพท์ในวงการเท่าไหร่นัก ถ้าคุณใส่ชื่อเล่นคณะที่ฝ่ายบุคคลไม่รู้จักแล้วล่ะก็ ไม่เป็นผลดีต่อตัวคุณแน่นอน

7. กรอกประวัติการทำงาน

กรอกประวัติการทำงาน

กรอกประวัติการทำงานของคุณ ชื่อบริษัท ที่อยู่ติดต่อ ตำแหน่ง เงินเดือนที่เคยได้ กรอกให้ถูกต้อง และใช้ชื่อเต็มของบริษัท ห้ามใช้ชื่อเล่น หรือชื่อที่เรียกกันสั้นๆเด็ดขาด เพราะถือว่าเป็นการให้เกียรติบริษัทที่คุณเคยทำงานผ่านมา ตรวจเช็คตัวสะกดให้ถูกต้องด้วยนะครับ และกรอกระยะเวลาที่คุณเข้าทำงานกับบริษัทนั้น ๆ ด้วย ซึ่งสิ่งนี้ถือว่าสำคัญมาก เพราะจะขึ้นในเรซูเม่ของคุณว่าคุณได้ทำงานกับบริษัทนี้เป็นระยะเวลานานขนาดไหน กี่เดือนหรือกี่ปี ซึ่งบางตำแหน่งที่เงินเดือนสูง ๆ ก็จะต้องการผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเคยผ่านงานบางอย่างมานานกว่า 5 ปีเป็นต้น ถ้าคุณไม่ใส่ข้อมูลตรงนี้ คุณก็อาจจะเสียโอกาสได้ตำแหน่งงานดี ๆ เงินเดือนสูง ๆ ไป น่าเสียดายนะครับ

หน้าที่และความรับผิดชอบ และผลงาน เป็นช่องที่สำคัญที่สุดในประวัติการทำงานนี้ ขอให้กรอกให้ละเอียดว่าคุณได้ทำอะไรมาบ้างในตำแหน่งงานที่คุณเคยทำมา แนะนำให้กรอกเป็นหัวข้อๆ จะอ่านง่ายกว่า ใช้ประมาณ 3-6 หัวข้อต่อตำแหน่งงานที่คุณเคยทำมาก็เพียงพอแล้ว ณ จุดนี้ที่คุณกำลังทำเรซูเม่ภาษาไทยอยู่นั้น คุณก็สามารถกรอกข้อมูลลงไปเป็นภาษาไทยได้เลย เมื่อไปถึงขั้นตอนสร้างไฟล์แล้ว ก็จะมีข้อมูลภาษาไทยที่คุณกรอกลงไปอยู่ในนั้นนั่นเอง

ส่วนนักศึกษาจบใหม่ที่ไม่มีประสบการณ์ ก็ให้ กรอกข้อมูลฝึกงาน ของตนเองลงไปในช่องนี้ครับ ถ้าผ่านการฝึกงานมาแล้ว ก็แนะนำให้กรอกนะ อย่าทิ้งโดยการปล่อยเอาไว้ว่าง ๆ เพราะผู้สมัครงานที่กรอกข้อมูลฝึกงาน แม้ว่าจะเพียงแค่ไม่กี่บรรทัด จะได้เปรียบคนที่ไม่กรอกเยอะมากเลยล่ะ

8. กรอกประวัติการฝึกอบรม และประกาศนียบัตร

กรอกประวัติการฝึกอบรม

ถ้าคุณเคยผ่านการฝึกอบรมอะไรมา ก็ให้ใส่ชื่อหลักสูตรที่เคยไปอบรมมา ประกาศนียบัตร หรือวุฒิบัตรที่คุณได้ พร้อมทั้งชื่อหน่วยงาน และช่วงเวลาที่คุณได้ไปอบรมมาด้วย กรอกทั้งชื่อเต็ม และชื่อย่อไปเลย จะยิ่งช่วยให้ง่ายต่อการค้นหามากยิ่งขึ้นไปอีก ส่วนนี้ก็จะมีน้ำหนักเพิ่มเติมให้เรซูเม่ของคุณดูดีขึ้นได้ในทันทีเลยล่ะ

9. กรอกความสามารถและผลงาน

กรอกความสามารถและผลงาน

กรอกความสามารถในการสื่อสารภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ต่อด้วยความเร็วในการพิมพ์ดีด ใบขับขี่ ยานพาหนะที่มี (และสามารถนำมาใช้ในงานได้) ความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์ ตรงส่วนนี้ระบบทำเรซูเม่ของ Resume.in.th ช่วยให้คุณทำเรซูเม่ได้ง่ายขึ้นไปอีก เพียงติ๊กเลือกโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่คุณสามารถใช้ได้ จะทำให้เรซูเม่ของคุณดูดีขึ้นเยอะเลยล่ะ

10. คลิก "สร้างเรซูเม่"

คลิก สร้างเรซูเม่

เมื่อกรอกข้อมูลสำคัญครบหมดแล้ว คุณก็สามารถกดปุ่ม สร้างเรซูเม่ ได้ โดยเมื่อคุณกดสร้างเรซูเม่แล้ว ระบบก็จะสร้างเรซูเม่ให้คุณออกมาเป็นไฟล์ Adobe PDF ซึ่งเป็นไฟล์มาตรฐานที่ใช้ส่งเรซูเม่เพื่อสมัครงานกัน คุณสามารถดาว์นโหลดไฟล์เรซูเม่ของคุณลงเครื่อง และใช้ส่งเพื่อสมัครงานได้ทันที

แนะนำว่า เวลาส่ง email สมัครงาน ก็ให้ส่งจาก email เดียวกันที่คุณใส่ในขั้นตอนแรกเพื่อสร้างเรซูเม่ เพื่อให้ email ในเรซูเม่ และ email ที่คุณส่งเป็นอันเดียวกัน จะไม่ทำให้ฝ่ายบุคคลสับสน และคุณก็จะได้รับตอบกลับมาใน email อันนี้อย่างแน่นอน

ลองทำเรซูเม่ภาษาอังกฤษดูบ้างสิ มันดีจริง ๆ นะ

เมื่อคุณได้คุ้นเคยกับระบบทำเรซูเม่ของ Resume.in.th และได้ลองสร้างเรซูเม่ไฟล์แรกเป็นภาษาไทยไปแล้ว ถ้าหากคุณอยากให้เรซูเม่ของคุณดียิ่งขึ้นไปอีก เราแนะนำให้ลองทำเรซูเม่อันใหม่ของคุณให้เป็น เรซูเม่ภาษาอังกฤษ ดูบ้างนะครับ จะได้รับการยอมรับจากบริษัทชั้นนำเยอะขึ้นอีกมากเลย คุณสามารถเปิดโอกาสตัวเองได้อีกมากมายหลายเท่าตัวเลยจริง ๆ ยังไงลองดูนะครับ

สร้างเรซูเม่สมัครงาน
ประสิทธิภาพสูง

สร้างเรซูเม่สมัครงาน ที่แสดงถึงความเก่งกาจของคุณออกมาได้ดีที่สุด
พิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการสมัครงาน ใช้งานได้จริง สมัครแล้วได้งานเร็ว

เริ่มใช้งานฟรี

แบ่งปันบทความดีๆให้เพื่อนฝูง


Tags: #เรซูเม่ #เรซูเม่สมัครงาน #สร้างเรซูเม่ #Resume #ภาษาไทย #ฟรี

บทความดีๆ เกี่ยวกับเรซูเม่

รูปสมัครงานในเรซูเม่ ใส่อย่างไรให้ถูกต้อง

รูปสมัครงานในเรซูเม่ ใส่อย่างไรให้ถูกต้อง

สิ่งแรกที่ฝ่ายบุคคลจะเห็นในเรซูเม่ก็คือ รูปสมัครงานของคุณ ซึ่งรูปสมัครงานนี้ถ้าใช้ให้ถูกรูป ก็จะมีประโยชน์ แต่ถ้าใส่รูปผิดล่ะก็ ชีวิตเปลี่ยนแน่นอน ในวันนี้
ทำเรซูเม่ภาษาอังกฤษออนไลน์ ง่ายและฟรี

ทำเรซูเม่ภาษาอังกฤษออนไลน์ ง่ายและฟรี

แนะนำให้รู้จักขั้นตอนการสร้างเรซูเม่ ภาษาอังกฤษ ด้วยระบบสร้างเรซูเม่ออนไลน์ของ Resume.in.th กัน ซึ่งการใช้เว็บ Resume.in.th สร้างเรซูเม่ภาษาอังกฤษ ทำง่าย
วิธีใส่งานฟรีแลนซ์ลงในเรซูเม่ อย่างมืออาชีพ

วิธีใส่งานฟรีแลนซ์ลงในเรซูเม่ อย่างมืออาชีพ

แนะนำวิธีการใส่งานฟรีแลนซ์ลงในเรซูเม่อย่างเนียนๆ หากคุณเคยมีช่วงเว้นว่างจากการทำงาน ออกไปทำฟรีแลนซ์มาก่อนสักช่วงนึง แล้วอยากกลับมาสมัครงานใหม่อีกครั้งนึงดู
วิธีเขียนเรซูเม่ สมัครงาน ให้โดนใจได้งาน

วิธีเขียนเรซูเม่ สมัครงาน ให้โดนใจได้งาน

เทคนิคการเขียนเรซูเม่ ให้ได้เรซูเม่ออกมาดีมีคุณภาพพร้อมส่งสมัครงาน เทคนิคการเขียนเรซูเม่ที่ดีได้ง่าย ๆ อัพเดทเรซูเม่ก่อนสมัครงานใหม่ทุกครั้งด้วยวิธีนี้เลย
วิธีการใส่คอร์สเรียน และใบประกาศลงในเรซูเม่อย่างมีประสิทธิภาพ

วิธีการใส่คอร์สเรียน และใบประกาศลงในเรซูเม่อย่างมีประสิทธิภาพ

เทคนิคดีๆ ระบุชื่อคอร์สเรียน หรือใบประกาศ ระบุชื่อสถาบันการศึกษาหรือหน่วยงานที่จัดหลักสูตร ระบุวันที่เริ่มเรียนและวันที่จบ ระบุคะแนนหรือเกรดเฉลี่ย (ถ้ามี)
ตัวอย่าง Career Objective ของตำแหน่งไอที สายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ของตำแหน่งไอที สายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ที่น่าสนใจสำหรับตำแหน่งไอที สายงานต่างๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักศึกษาจบใหม่หรือมีประสบการณ์ทำงานมาแล้ว ก็สามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างแน่นอน
ตัวอย่าง Career Objective ของงานกฎหมาย สายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ของงานกฎหมาย สายงานต่างๆ

จบใหม่สายกฎหมายพร้อมแล้วหรือยังที่จะก้าวเข้าสู่โลกกว้างของการค้นหาความยุติธรรมและการปกครองตามหลักนิติธรรม? Career Objective ที่น่าสนใจสำหรับตำแหน่งงานกฎหมาย
ตัวอย่าง Career Objective ของอาชีพการเงินการธนาคาร สายงานต่างๆ

ตัวอย่าง Career Objective ของอาชีพการเงินการธนาคาร สายงานต่างๆ

รวบรวมตัวอย่าง Career Objective ของอาชีพการเงินและธนาคาร ที่ดีที่สุดสำหรับบัณฑิตจบใหม่และผู้ที่เพิ่งเริ่มทำงานที่มีประสบการณ์ 0-3 ปี มาให้คุณ โดนๆ ทั้งนั้น
Soft Skills ที่ควรใส่ลงในเรซูเม่ สมัครงาน

Soft Skills ที่ควรใส่ลงในเรซูเม่ สมัครงาน

Soft skills ในเรซูเม่สมัครงาน คือทักษะด้านอารมณ์ สังคม และความคิด ซึ่งมีความสำคัญต่อการทำงานร่วมกับผู้อื่น การแก้ปัญหา การประสบความสำเร็จในอาชีพ soft skills
วิธีการใส่บุคคลอ้างอิง ลงในเรซูเม่

วิธีการใส่บุคคลอ้างอิง ลงในเรซูเม่

บุคคลอ้างอิง คือ บุคคลที่มีความรู้ความสามารถและสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้สมัครงานได้อย่างตรงไปตรงมาและเชื่อถือได้ บุคคลอ้างอิงที่เหมาะสมควรเป็นบุคคลที่รู้
วิธีการใส่ใบอนุญาต ลงในเรซูเม่ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

วิธีการใส่ใบอนุญาต ลงในเรซูเม่ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

การใส่ใบอนุญาตลงในเรซูเม่ แสดงให้เห็นถึงความรู้ ทักษะ หรือความสามารถเฉพาะด้านที่มี ทำให้เรซูเม่น่าสนใจและโดดเด่นมากขึ้น เพิ่มโอกาสในการได้งาน เลื่อนตำแหน่ง
เทคนิคการเขียน "อีเมลสมัครงาน" ให้ได้งานเร็วทันใจ

เทคนิคการเขียน "อีเมลสมัครงาน" ให้ได้งานเร็วทันใจ

การเขียนอีเมลสมัครงานอย่างถูกต้องและน่าสนใจ ถือเป็นใบเบิกทางแรกสู่ตำแหน่งงานที่ใฝ่ฝัน โครงสร้างที่ชัดเจน ภาษาสุภาพ เน้นย้ำทักษะ ประสบการณ์ ความมุ่งมั่น

เราได้รับความไว้วางใจจาก ผู้สมัครงานทั่วประเทศไทย

ตัวเลขเหล่านี้เป็นหลักฐานว่าทำไมถึงมีคนใช้งานเยอะ

800K

เรซูเม่ทั้งหมดที่สร้าง

30

ธีมเรซูเม่

215

สาขาอาชีพ

1.5K

จำนวนผู้ติดตาม